โนมูระวอนผู้เล่น Final Fantasy 7 Rebirth งดสปอยล์ฉากจบของเกม

คุณเท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม Final Fantasy 7 Rebirth ได้ออกมาขอความร่วมมือผู้เล่นงดสปอยล์เนื้อเรื่องของตัวเกมภาคใหม่นี้ โดยเฉพาะ “ฉากสำคัญ” ซึ่งน่าจะโผล่มาในช่วงท้ายเกม ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นทีอาจจะยังเล่นเกมไม่จบได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดค่ะ

Final Fantasy 7 Rebirth

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง Square Enix ก็ได้ออกมาเผยไกด์ไลน์ในการโพสต์และสตรีมเกม Final Fantasy 7 Rebirth รวมถึงถ่ายทอดจดหมายแถลงการณ์จากคุณโนมูระ ซึ่งภายในจดหมายดังกล่าวก็มีเนื้อหาคร่าว ๆ ว่าเนื่องในโอกาสที่เกม Final Fantasy 7 Rebirth กำลังจะวางจำหน่ายในอีกหนึ่งอาทิตย์นี้ ตัวเขาและทีมงานจึงขอความร่วมมือผู้เล่นทุกคนช่วยติดคำเตือนกันสปอยล์เอาไว้ด้วยเวลานำภาพหรือสื่อใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องของเกมไปโพสต์บนโลกออนไลน์ ทั้งนี้ก็เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นที่ยังไม่ได้เล่นเกมนี้ นอกจากนี้ เขายังขอความร่วมมือเป็นพิเศษให้ผู้เล่นทุกคนงดนำภาพหรือคลิปในฉากสำคัญ ๆ (ซึ่งน่าจะหมายถึงฉากท้ายเกมที่หลาย ๆ คนเล่าลือกัน) ไปโพสต์หรือใช้เป็นรูปธัมเนลในคลิปวิดีโอด้วย

อย่างไรก็ตาม คุณโนมูระก็ชี้แจงว่าทาง Square Enix ไม่ได้ปิดฟังก์ชั่นการเซฟรูปหรือคลิปภายในตัวเกมแต่อย่างใด เนื่องจากพวกเขายังต้องการให้ผู้เล่นนำประสบการณ์หรือคอมเมนต์ต่าง ๆ มาแบ่งปันกัน แต่ถึงทางผู้กำกับจะออกมาขอความร่วมมือแบบนี้แล้ว สำหรับใครที่อยากจะอยู่ให้ห่างจากสปอยล์ ทางที่ดีก็อย่าเพิ่งเข้าไปเล่นโซเชียลมีเดียในช่วงหลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายใหม่ ๆ ดีกว่าค่ะ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจเกี่ยวกับตัวเกมก็สามารถเข้าไปอ่านบทความรีวิวตัวเกม Final Fantasy VII Rebirth ฉบับเต็มจากทีมงาน Online Station กันได้ที่ https://www.online-station.net

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.thegamer.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้