[Hands On] Nightingale เกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดในดินแดนที่แสนท้าทาย!

Nightingale เป็นเกมแนว PVE Survival Open-World Crafting ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง พร้อมมีส่วนผสมของแนว Building Game ด้วย ซึ่งภายในเกมนี้จะนำเสนอเรื่องราวหลังจากที่โลกเกิดภัยพิบัติ เราได้พลัดหลงอยู่ในโลกของเวทย์มนตร์และมีเป้าหมายว่าจะต้องเป็น Realmwalker ที่เก่งกาจให้จงได้ โดยตัวเกมจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไรบ้างไปดูพร้อมกันครับ

Nightingale
Nightingale

เนื้อเรื่อง

ภายในเกม Nightingale จะกล่าวถึงมนุษย์ผู้เหลือรอดกลุ่มสุดท้ายจากอุบัติการณ์ล่มสลายของพลังเวทย์มนตร์ที่มีชื่อเรียกว่า Realmwalker และด้วยภัยพิบัติในครั้งนี้ทำให้เราจำเป็นต้องเอาตัวรอดในโลกที่มีชื่อว่า Fae Realms ให้จงได้ มันคือภูมิทัศน์ที่น่าตื่นตา ตื่นใจ งดงามแต่ก็แฝงไปด้วยอันตรายต่าง ๆ มากมาย นอกจากนี้เรายังมีภารกิจในเส้นทางข้ามมิติสู่ ‘The Magical City of Nightingale’ ปราการสุดท้ายของมวลมนุษย์ ถือว่าตัวเกมนำเสนอเนื้อหาที่น่าสนใจและน่าติดตามดีทีเดียว 

Nightingale
Nightingale

เกมเพลย์

รูปแบบการเล่นจะเป็นแนวแอ็คชั่นเอาตัวรอดบนโลกเปิดในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ออกผจญภัยและสำรวจโลกอันกว้างใหญ่ โดยในตอนเริ่มต้นเกม ผู้เล่นสามารถเลือกปรับแต่งตัวละครได้ตามความต้องการ เช่น อายุ สีผิว ทรงผม เค้าโครงรูปหน้า ตา จมูก ปาก แน่นอนว่ายังเลือกปรับระดับความยาก-ง่ายของตัวเกมได้ด้วย โดยในช่วงต้นเกมที่ทางทีมงาน Online Station ได้ทดสอบนั้น พบว่าตัวเกมจะกำหนดโจทย์ให้ผู้เล่นได้ลองทำ เช่น ออกค้นหาพืชสมุนไพร ไม้ หิน แร่ เนื้อสัตว์ เพื่อนำมาใช้คราฟเป็นสิ่งของต่าง ๆ เช่น สร้างเต้นท์พักอาศัย ก่อกองไฟเพื่อทำอาหาร หรือให้ออกล่าสัตว์ เมื่อทำครบแล้วก็จะได้วาร์ปไปยังฉากต่อ ๆ ไป ซึ่งจะมีตัวละครอย่าง Puck คอยแนะนำในเบื้องต้น

Nightingale

เนื่องจากตัวเกมเป็นแนวเอาตัวรอดด้วย ดังนั้นสภาพแวดล้อมรอบตัว ยกตัวอย่าง อุณหภูมิร้อน-หนาวล้วนมีผลต่อตัวละคร เช่น ถ้าเราเดินไปโดนแดดมาก ๆ ก็จะรู้สึกร้อน ต้องกลับมาในที่ร่ม ๆ หรือเดินลงไปในน้ำจะรู้สึกหนาว ต้องกินอาหารเพื่อประทังความหิว หรือต้องพักผ่อน เป็นต้น

Nightingale

ภายในโลก Fae Realms นั้นกว้างใหญ่เอามาก ๆ โดยจะแบ่งออกเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางภูมิประเทศ ซึ่งตรงจุดนี้ตัวเกมออกแบบแต่ละโซนได้ดี มีความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด สถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายในเกมดูงดงาม ซากปรักหักพังทิ้งร้างที่ดูสมจริง ดันเจี้ยนถ้ำใต้ดินแสนมืดมิด และอื่น ๆ  สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ออกเเบบมาได้อย่างลงตัว 

Nightingale

จุดเด่นที่น่าสนใจของตัวเกมคงหนีไม่พ้นในเรื่องของระบบการออกค้นหาวัตถุดิบ อย่าง ไม้ แร่ พืช หรือทรัพยาการหายากเพื่อนำมาคราฟเป็นเครื่องมือหรืออาวุธต่าง ๆ เพื่อใช้ในการเอาตัวรอดและใช้ต่อสู้กับเหล่าศัตรูตัวร้าย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เวทมนตร์ต่าง ๆ มาเสริมเข้ากับอาวุธ รวมถึงการปรับแต่งอาวุธให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเราได้อีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าช่วยเพิ่มความลุ่มลึกให้กับการเล่นเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ส่วนการต่อสู้กับบอสตัวยักษ์นั้นถือว่าสนุกดี และต้องขอชมว่าการออกแบบศัตรูนั้นทำออกมาได้หลากหลาย เกินจินตนาการ พวกมันมีเอกลักษณ์และท่วงท่าการโจมตีที่แตกต่างกันออกไป ช่วยเพิ่มความท้าทายให้กับผู้เล่นว่าจะต้องใช้กลยุทธ์และวางแผนในการเล่นอย่างไร

Nightingale

อาวุธภายในเกมก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย ทั้งอาวุธในระยะประชิด อย่าง มีด ขวานหิน ขวานเหล็ก ไปจนถึงอาวุธปืนแบบต่าง ๆ ที่ทรงประสิทธิภาพ เราสามารถใช้ร่มเพื่อร่อนลงไปยังจุดที่ต้องการ เลือกใช้การจู่โจมหนักด้วยการถืออาวุธสองมือ บล็อกการจู่โจมของศัตรูและโจมตีสวนกลับก็ถือเป็นกลยุทธ์ในการต่อสู้ที่น่าสนใจ (ผมใช้ประจำ 55+) และอย่าลืมร่ายเวทมนตร์ใส่อาวุธ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังการโจมตีและสร้างความเสียหายให้กับศัตรูอย่างมาก ส่วนเหล่า NPC หรือตัวละครภายในเกมก็ดูมีเอกลักษณ์และเป็นที่น่าจดจำ พวกเขามักจะให้ภารกิจสำคัญ ๆ  พูดคุย เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ถือว่าสร้างสีสันภายในเกมได้ดี

Nightingale

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คงจะเป็นระบบการสร้างที่พักอาศัยที่เปิดกว้างรองรับทุก ๆ ไอเดียสุดบรรเจิดของเหล่าผู้เล่น เรียกว่าต้องการออกแบบในลักษณะไหนสามารถทำได้ทั้งนั้น และยังขยายพื้นที่ อัปเกรด หรือรังสรรค์ให้กลายเป็นป้อมปราการก็ได้ เรียกว่าตกแต่งตามจินตนาการเลยทีเดียว ถือว่าตรงจุดนี้ตัวเกมออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยมมาก ๆ 

Nightingale

กราฟิก

ต้องขอชื่นชมทีมผู้พัฒนา Inflexion Games ที่รังสรรค์ระบบกราฟิกภายในเกมออกมาได้เป็นอย่างดี สภาพแวดล้อม สิ่งก่อสร้าง ป่าไม้ แม่น้ำ หนองน้ำ ถ้ำใต้ดิน เอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ทำออกมาได้อย่างมีรายละเอียดและอลังการเอามาก ๆ ระบบแสง เงา สมจริง รวมถึงงานศิลป์ภายในเกมออกแบบได้อย่างลงตัว ส่วนเสียงประกอบก็ทำออกมาได้อย่างดี ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นมากยิ่งขึ้น 

Nightingale

บทสรุปส่งท้าย

หลังจากที่ได้ลองเล่น Nightingale ต้องขอบอกว่าตัวเกมนั้นมีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ การคราฟไอเทมและอาวุธ การสร้างที่อยู่อาศัยที่เปิดกว้าง ระบบการต่อสู้ที่โดนใจ ตัวเกมรองรับการเล่นคนเดียว และรวมกลุ่มเล่นกับเพื่อน ๆ ได้ด้วย ทั้งนี้ตัวเกมพัฒนาโดย Inflexion Games ซึ่งมีทีมงานเคยทำงานให้สตูดิโอชื่อดังอย่าง BioWare มาก่อน ดังนั้นเชื่อใจได้ว่าตัวเกมนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสใจมาก ๆ ครับ

Nightingale เปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access ผ่าน PC บน Steam และ Epic Games Store แล้ววันนี้ พิเศษ!! ตัวเกมจะลดราคา 10% จากราคาเต็มในช่วงอาทิตย์แรกถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/NTGEAOSTH

Official Website: https://playnightingale.com/th/

Official TH Facebook: https://www.facebook.com/nightingalegameth

Official TH Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/nightingalegamethailand/

Official TH Discord: https://discord.com/invite/s5tjz5fRWm

Official YouTube: https://www.youtube.com/@PlayNightingale

Nightingale

สเป็คที่รองรับการเล่นเกม Nightingale บน PC

ขั้นต่ำ:

ต้องการโปรเซสเซอร์และระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต

ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-Bit (see additional notes for version required)

โปรเซสเซอร์: Intel Core i5-4430

หน่วยความจำ: แรม 16 GB

กราฟิก: Nvidia GeForce GTX 1060, Radeon RX 580 or Intel Arc A580

DirectX: เวอร์ชัน 12

เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์

พื้นที่จัดเก็บข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 70 GB

แนะนำ:

ต้องการโปรเซสเซอร์และระบบปฏิบัติการแบบ 64 บิต

ระบบปฏิบัติการ: Windows 10 64-Bit (see additional notes for version required)

โปรเซสเซอร์: Intel Core i5-8600

หน่วยความจำ: แรม 16 GB

กราฟิก: GeForce RTX 2060 Super / Radeon RX 5700XT

DirectX: เวอร์ชัน 12

เครือข่าย: การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบบรอดแบนด์

พื้นที่จัดเก็บข้อมูล: พื้นที่ว่างที่พร้อมใช้งาน 70 GB


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้