วงในชี้ เครื่องคอนโซลเจนถัดไปจะมีราคาสูงขึ้นกว่าที่เราคิดมาก

แหล่งข่าววงในและนักปล่อยข่าวลือชื่อดังรายหนึ่ง ได้แอบบอกใบ้ว่าเครื่องคอนโซลเจนถัดไปอย่าง PlayStation 6 และ Xbox รุ่นหน้านั้นอาจจะมีราคาสูงขึ้นกว่าที่เราคาดไว้พอสมควร เหตุผลก็เนื่องมาต้นทุนการผลิตและสภาพเศรษฐกิจที่ทำให้การตัดราคาเครื่องเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ นั่นเอง

Console

อ้างอิงจากคำบอกเล่าของ Kepler_L2 แหล่งข่าววงในและนักปล่อยข่าวลือที่มักจะนำข่าวลือเกี่ยวกับวงการเกมและ PC มาปล่อยอย่างถูกต้อง เจ้าตัวได้กล่าวว่า “ช่วงเวลาแห่งการตัดราคาเครื่องเกมโดยใช้วิธีลดขนาดแม่พิมพ์นั้นมันจบลงไปแล้ว และสถานการณ์ก็มีแต่จะยิ่งย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ” ซึ่งก็หมายความว่าในอนาคตต่อ ๆ ไป เครื่องคอนโซลเจนต่อมาอย่าง PS6 หรือ Xbox รุ่นถัดมาอาจจะมีราคาที่แพงขึ้น ทั้งยังอาจจะมีประสิทธิภาพการรันเกมดีกว่าเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สาเหตุก็เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการพัฒนาที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ

ซึ่งเรื่องนี้ก็ตรงกับการที่ทั้งทาง Sony และ Microsoft เคยออกมาพูดถึงสภาพทางเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าทำให้การตัดราคาเครื่องเป็นไปได้ยาก ตัวอย่างก็เช่นทาง Sony ที่เคยเปิดเผยในการประชุมผู้ถือหุ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าการจะตัดราคาของเครื่อง PS5 ลงนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ เนื่องมาจากขนาดของแม่พิมพ์หล่อโลหะของมัน ประกอบกับการที่ทาง Microsoft เองก็เคยออกมาประกาศเพิ่มราคาเครื่อง Xbox Series X|S ขึ้นในบางภูมิภาค ทำให้เราสามารถคาดเดาได้ว่าปัญหาด้านต้นทุนในปัจจุบันน่าจะส่งผลต่อค่ายเกมต่าง ๆ มากจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft ก็เคยออกมายืนยันว่าเครื่อง Xbox เจนถัดไปจะเป็นเครื่องคอนโซลที่ “มีการก้าวกระโดดทางด้านเทคโนโลยีอย่างยิ่งใหญ่ที่สุด” งานนี้ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่ามันจะส่งผลต่อราคาของตัวเครื่องด้วยหรือไม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้