ลือ! เกมถัดไปของอดีตผู้สร้าง Titanfall อาจเป็นเกม Mandalorian

หลังจากที่ทาง Electronic Arts (EA) เคยออกมาประกาศเมื่อราว 2-3 ปีก่อนว่าค่าย Respawn Entertainment อดีตผู้สร้างเกม Titanfall นั้นกำลังซุ่มพัฒนาเกม FPS ไอพีใหม่ในจักรวาล Star Wars อยู่ โดยมี Peter Hirschmann อดีตผู้อำนวยการบริหารการผลิตของเกม Star Wars Battlefront มานั่งแท่นผู้กำกับ ล่าสุดนี้ ก็มีข่าวลือหลุดมาจากผู้ประกาศข่าวของเว็บไซต์ Insider Gaming ว่าเกม FPS ดังกล่าวนี้อาจจะเป็นเกม Mandalorian ค่ะ

Mandalorian

อ้างอิงจากผู้ประกาศข่าว Tom Henderson เกม Mandalorian นี้จะเป็นเกมแนว First Person Shooting ที่จะพาผู้เล่นไปรับบทเป็นนักล่าค่าหัวแห่งอวกาศ โดยตัวเกมจะตั้งอยู่ในยุคจักรวรรดิกาแลกติก (หรือระหว่างภาค Revenge of the Sith และ Return of the Jedi) แต่ในส่วนที่ว่าตัวเกมจะอิงมาจากซีรีส์ The Mandalorian ทาง Disney+ หรือไม่ และผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Din Djarin, Boba Fett หรือจะได้รับบทเป็นนักล่าค่าหัว Mandalorian คนใหม่เลย ตรงนี้ก็ยังคงไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดนัก

คุณ Henderson ยังเปิดเผยเพิ่มเติมมาอีกว่าในส่วนของเกมเพลย์นั้น ผู้เล่นจะได้พบกับอาวุธ แกดเจ็ต และอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างเช่นตะขอเกี่ยว จรวดข้อมือ แว่นที่สามารถใช้แท็กศัตรูได้ รวมไปถึงเจ็ตแพ็กที่จะช่วยให้ระบบการต่อสู้มีความรวดเร็วและคล่องตัวขึ้น ตรงตามความต้องการของทีมงานที่อยากจะเน้นทำเกมเพลย์ให้ดูดีมีสไตล์และคล่องตัวเข้าไว้ นอจากนี้ ผู้เล่นยังจะมีตัวเลือกให้ใช้ในการเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งตัว การกระโดดเพื่อให้สไลด์ไปไกลขึ้นได้ รวมถึงจะได้รับรางวัลหากต่อสู้ได้อย่างมีสไตล์ และที่สำคัญก็คือ ระบบการฟื้นเลือดของเกมนี้จะผูกกับการที่เราสามารถสังหารศัตรูได้อีกด้วย

Mandalorian

น่าเสียดายที่เกม Mandalorian นี้จะไม่ใช่เกมแนว Open World แต่จะเป็นเกมที่พาผู้เล่นผจญเนื้อเรื่องไปเป็นเส้นตรงโดยจะมีการแวะเวียนไปยังสถานที่หรือดาวต่าง ๆ แทน ส่วนในเรื่องของระบบ Multiplayer นั้น ยังคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Respawn จะใส่เข้ามาด้วยหรือไม่ค่ะ

Mandalorian

ในส่วนของวันวางจำหน่าย คุณ Henderson ก็ได้ให้ข้อมูลมาไว้ว่าอาจจะต้องรอไปอีกอย่างน้อย ๆ “หนึ่งถึงสองปี” เป็นอย่างต่ำ แต่ด้วยความที่มันเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ฉะนั้นก็เป็นไปได้ที่เกมที่ทาง Respawn กำลังซุ่มพัฒนาอยู่จะเป็นเกมอื่นในจักรวาล Star Wars แทน ยังไงก็ต้องรอทางค่ายออกมาคอนเฟิร์มกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้