ผู้กำกับเกม Eiyuden Chronicle เสียชีวิตแล้ว หลังต่อสู้กับโรคที่รุมเร้า

Eiyuden

ก่อนที่เกม Eiyuden Chronicle: Hundred Chronicle จะวางขายในวันที่ 23 เมษายนที่จะถึงนี้ก็มีข่าวเศร้าเกิดขึ้นกับ Rabbit and Bear Studios ที่เป็นสตูดิโอผู้พัฒนาเกมนี้แล้วครับ เมื่อทางสตูดิโอมีการแถลงในวันนี้ (14 กุมภาพันธ์) ว่าคุณโยชิทากะ มุรายามะ (Yoshitaka Murayama) ผู้กำกับของเกมได้เสียชีวิตลงเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาหลังจากที่ต่อสู้กับโรคที่รุมเร้ามาได้ระยะหนึ่ง

สำหรับคุณมุรายามะนั้นได้เริ่มโปรเจกต์พัฒนาเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes มาตั้งแต่ปี 2020 โดยได้รับการสนับสนุนเงินทุนผ่านทาง Kickstarter จากแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานมาตั้งแต่สมัยเจ้าตัวทำเกม Suikoden ให้กับค่ายใหญ่อย่าง Konami ก่อนจะออกมาอยู่กับ Rabbit and Bear Studios เพื่อทำเกมนี้ ซึ่งในเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes คุณมุรายามะรับหน้าที่ทั้งตำแหน่งผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์ และคนเขียนซีนาริโอ้ ด้วย เรียกว่าแทบจะคุมทั้งโปรเจกต์เลยก็ว่าได้

แม้ว่าคุณมุรายามะจะจากโลกนี้ไปแล้ว ทางทีมงานที่เหลือใน Rabbit and Bear Studios ยังมีความต้องการที่จะพัฒนาเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes ต่อไปจนเสร็จ เพื่อให้ผลงานชิ้นสุดท้ายของคุณมุรายามะได้ถูกส่งถึงมือผู้เล่นทุกคนครับ ทั้งนี้ ทางครอบครัวของคุณมุรายามะได้ขอความร่วมมือจากแฟนคลับในเรื่องของความเป็นส่วนตัว โดยไม่ขอรับดอกไม้ อีเมล หรือความช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น และขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนคุณมุรายามะเสมอมา

อย่างไรก็ดี ในส่วนของความคืบหน้าเกี่ยวกับเกม ทีมงานไม่ได้เอ่ยว่าเกมได้รับผลกระทบแต่อย่างใดครับ คาดว่าน่าจะสามารถวางจำหน่ายตามกำหนดการเดิมคือ 23 เมษายนได้อยู่ ซึ่งเกม Eiyuden Chronicle: Hundred Heroes จะได้รับการจดจำจากแฟน ๆ ในฐานะผลงานชิ้นสุดท้ายของคุณมุรายามะตลอดไปแน่นอน

ทีมงาน Online Station ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณมุรายามะมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.kickstarter.com/projects/rabbitandbearstudios/eiyuden-chronicle-hundred-heroes/posts/4028441


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้