เผยรายละเอียดที่น่าสนใจของ Stellar Blade จากบทสัมภาษณ์ผู้กำกับเกม

ในคราวนี้ทางคุณ Kim Hyung Tae ตำแหน่งประธานบริหารสูงสุดของทาง SHIFT UP และผู้กำกับ Stellar Blade เกมแอ็คชั่น RPG บนครื่อง PS5 ได้ออกมาเผยรายละเอียดข้อมูลของตัวเกมผ่านบทสัมภาษณ์กับทาง Famitsu ซึ่งจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันครับ

Stellar Blade

คุณ Kim Hyung Tae เผยว่าต้องการเปิดตัวเกมนี้บนแพลตฟอร์มเดียว ดังนั้นเมื่อต้องตัดสินใจว่าจะใช้แพลตฟอร์มใด ผมจึงตัดสินใจว่า PlayStation 5 จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เหมาะสมที่สุด ด้วยการใช้การโหลด SSD ที่รวดเร็วและทริกเกอร์ที่ปรับเปลี่ยนได้ของ DualSense เรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มความรู้สึกดื่มด่ำให้กับผู้เล่นเกมนี้

NieR: Automata นั้นเป็นแรงผลักดันสำคัญเบื้องหลังของการพัฒนาเกม Stellar Blade นอกจากนี้ยังมีเกมที่ผมได้รับแรงบันดาลใจอีกมายมาย ไม่ว่าจะเป็น God of War, Bayonetta, Sekiro: Shadows Die Twice และ Star Wars Jedi: Fallen Order

Stellar Blade

หากพูดถึงฉากแอ็คชั่น มีแนวคิดเริ่มต้นว่า เราต้องการถ่ายทอดทุกสิ่งที่ตัวละครหญิงสามารถทำได้ขณะถือดาบ พร้อมเพิ่มความสนุกด้วยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเร้าใจ แต่เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นเพียงแค่ปั้มอัพเกรดสกิล ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างความสุมดุลความเคลื่อนไหวของศัตรูด้วย ในตอนแรกผู้เล่นจะใช้ท่าคอมโบเพื่อจัดการศัตรู แต่เมื่อเกมดำเนินไปได้สักพักจะปรากฏระบบหรือกลไกอื่น ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมา เช่น การตอบสนองต่อการโจมตีของศัตรูอย่าง การปัดป้องและการหลบหลีกที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ศัตรูแต่ละแบบจะมีการโจมตีที่แตกต่างกันออกไปด้วย

Stellar Blade

ปัจจัยต่าง ๆ จะส่งผลต่อพัฒนาการของตัวเอก บางภารกิจจะมีรูปแบบเป็นเส้นตรงแต่ถ้าเราได้เจอหมู่บ้านที่มีผู้คนอาศัยอยู่ มันจะรู้สึกเหมือนเป็นโลกกึ่งเปิด ทำให้สามารถเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ได้อย่างอิสระในระดับหนึ่ง Stellar Blade นั้นเป็นเกมแบบ Single-Player เล่นคนเดียว

Stellar Blade

ภายในเกม Stellar Blade ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Eve ที่จะได้เผชิญหน้ากับศัตรูที่เรียกว่า Naytiba ที่มารุกรานและพยายามให้เผ่าพันธ์มนุษย์ย้ายออกไปยังอาณานิคมนอกโลก ในเกมจะมีชุดเครื่องแต่งกายประมาณ 20-30 ชุดและจะมีชุดที่หายากซึ่งจำเป็นต้องออกสำรวจจึงจะพบ และสามารถหาซื้อชุดแต่งกายเหล่านี้ได้ภายในเมือง ทำให้ Eve สามารถซื้อและเปลี่ยนเสื้อผ้าได้หลากหลาย ส่วนตัวละครอย่าง Adam และ Lily ก็จะมีเครื่องแต่งกายในแบบอื่นด้วย โดยเครื่องแต่งกายเหล่านี้ไม่มีผลต่อเรื่องราวภายในเกมแต่จะเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ดึงเอาเสน่ห์ของตัวละครออกมา ตัวเกมยังรองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยด้วย และในตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าได้เเล้ว!

เกร็ดน่ารู้ส่งท้าย
ตัวละครเอกอย่าง Eve นั้นสร้างขึ้นมาจากการสแกน 3 มิติและมีต้นแบบมาจากคุณ Shin Jae-eun นางแบบสาวสวยชาวเกาหลี

Stellar Blade มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายน 2024 บนแพลตฟอร์ม PS5 เท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gematsu.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้