Gary Bowser เผยชีวิตหลังถูก Nintendo ดำเนินคดีลำบากยากเข็ญ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าโปรแกรมเมอร์ชาวแคนาดา Gary Bowser วัย 54 ปี ถูกจับกุมและถูก Nintendo ดำเนินคดีจนอ่วม เนื่องจากเขาเป็นสมาชิกของกลุ่มแฮกเกอร์ Team-Xecuter ที่สร้างและพัฒนาเครื่องมือที่ทำให้เล่นเกมเถื่อนต่าง ๆ จนถูกศาลตัดสินให้จ่ายค่าปรับ 14.5 ล้านเหรียญ ต้องแบ่งรายได้ 25-30% ไปจ่ายเป็นค่าปรับให้กับ Nintendo ตลอดชีวิต

gary bowser team-xecuter

ล่าสุด Bowser ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The Guardian ถึงความเป็นอยู่ในปัจจุบันของเขา โดยเผยว่าตอนนี้สามารถหาที่อยู่อาศัยได้อย่างมั่นคงแล้ว และหลังจากที่หักค่าเช่าบ้าน ก็จะเหลือเงินจำนวนไม่กี่ร้อยเหรียญสำหรับซื้ออาหารและของใช้จำเป็นอื่น ๆ ทำให้คาดว่าอาจต้องพึ่งพาบริการให้ความช่วยเหลือด้านโภชนาการอาหารต่าง ๆ และบางครั้งก็ใช้ตู้เย็นหรือเตาไม่ได้ เพราะจ่ายบิลค่าไฟล่าช้า (แต่ยืนยันว่าจะจ่ายบิลเท่าที่ทำได้แม้จะไม่ได้ติดค่าไฟเยอะก็ตาม)

gary bowser team-xecuter

อย่างไรก็ดี Bowser นั้นยังคงพอมีความหวังอยู่แม้จะต้องปรับตัวกับสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันที่ลำบากมากขึ้นก็ตาม เพราะมันยังแย่ได้กว่านี้มาก เพราะก่อนหน้านี้ตอนที่เขาติดคุกอยู่ เขานั้นมีอาการปวดเรื้อรังเนื่องจากเป็นโรคเท้าช้างและไม่ได้รับการรักษา ทำให้ใส่รองเท้าข้างซ้ายไม่ได้ และจะหาหมอรักษาก็ไม่ไหวเพราะค่าใช้จ่ายสูง ทำให้ต้องทรมานอยู่อย่างนั้นมาตลอด

gary bowser team-xecuter

ระหว่างที่ติดคุก Bowser ก็ได้มีโอกาสทำงานให้คำปรึกษากับผู้ต้องขังคนอื่น ๆ เพราะมีนักโทษหลายคนที่สติแตกถึงขั้นทำร้ายตัวเอง และการแบ่งเงินที่ได้จำนวน 25 เหรียญให้กับ Nintendo ซึ่งเขามองว่าโทษที่ได้นั้นเหมือนเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เป็นคำเตือนให้กับคนอื่น ๆ ได้รับรู้ว่าอย่าลองดีกับ Nintendo แม้ว่า Bowser บอกว่าไม่ได้มีบทบาทใน Team-Xecuter มากไปกว่าแค่ผู้ดูแลระบบก็ตาม

ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงมาก ๆ สำหรับ Gary Bowser แต่เขาก็ต้องยอมรับแม้ว่าโทษจะหนักหน่วงจนดูเหมือนเป็นสัญญาทาสตลอดชีวิต เพราะยังไงเสียก็ถือเป็นคำตัดสินของศาล ซึ่งทาง Nintendo เองก็พึงพอใจและยอมรับ หวังว่าคดีนี้จะเป็นอุทาหรณ์เตือนไม่ให้คนอื่นเอาเยี่ยงอย่างอีกในอนาคต

gary bowser team-xecuter

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้