วีทูบเบอร์เกม Valorant ประกาศดำเนินคดีกับผู้ชมที่ไล่ให้ไปจบชีวิต

ดูเหมือนว่าผู้ชมสตรีมปากไม่ดีกลุ่มหนึ่งจะเดือดร้อนเสียแล้วหลังจากที่วีทูบเบอร์ญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อว่า Yowamushi Touka ได้ประกาศว่าจะดำเนินคดีกับผู้ชมที่คุกคามเธออย่างหนักด้วยวาจา เช่น บอกให้เธอไปแขวนคอตัวเองระหว่างที่ทำการไลฟ์สตรีม

โดย Touka ได้แจงรายละเอียดผ่านทางบัญชี X ในวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมาให้ผู้ติดตามทราบว่าเธอได้ปรึกษากับทางตำรวจแล้วถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างไลฟ์สตรีมเกม Valorant และทางตำรวจพบว่ามีมูลเหตุพอแก่การฟ้องร้อง และจะทำการติดต่อทางผู้ดูแลของ Riot Games ขณะที่ Touka เองนั้นก็จะเตรียมจ้างทนายความเพื่อดำเนินคดีต่อไป

vtuber harassment

ทั้งนี้ Touka อธิบายด้วยว่าที่ต้องเอาผิดถึงขั้นต้องพึ่งตำรวจก็เพราะว่าผู้ชมกลุ่มนี้นอกจากจะแสดงความคิดเห็นส่อเสียดเหยียดหยามการเสียชีวิตของครีเอเตอร์อีกรายแล้ว ยังมีการแสดงความอาฆาตมาดร้ายด้วย เช่นผู้ชมเพศชายคนหนึ่งที่พูดในคลิปตัวอย่างว่า “รีบ ๆ ไปฆ่าตัวตายซะที” และ “เงียบปากแล้วแขวนคอตัวเองซะ” เป็นต้น

ในเมื่อปากคึกคะนอง วอนหาเรื่องแบบนี้ ก็ต้องเจอกับผลกรรมไปตามระเบียบ เป็นตัวอย่างว่าต่อให้ฉากหน้าเป็นสาวน้อยอนิเมะ แต่เบื้องหลังวีทูบเบอร์ก็ยังเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตจิตใจ ไม่ควรจะละเมิดและระรานกันถึงเพียงนี้!

vtuber harassment

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้