Microsoft เลย์ออฟแผนก Esports ของ Activision Blizzard เกือบหมดทีม

เมื่อเร็วๆ นี้หลังจากที่ทาง Microsoft เข้าควบรวม Activision Blizzard มาอยู่ใต้สังกัดแล้ว และได้มีการเลย์ออฟพนักงานล็อตใหญ่กว่า 1,900 คน ปรากฎว่ามีจำนวนไม่น้อยที่เป็นฝ่าย Esports ของ Activision Blizzard ครับ

Microsoft

โดยในวันนี้ได้มีผู้คนจำนวนมากใน X ทำการทวิตเวลาไล่เลี่ยกันว่าพวกเขานั้นได้ถูกเลย์ออฟจากทาง Activision Blizzard เรียบร้อย โดยหลายๆ คนนั้นเคบทำงานอยู่ในแผนก Esports มาก่อน จากนั้นแอคเคาต์บน X ที่ปกติจะทวิตข่าวเกี่ยวกับ Call of Duty อย่าง CharlieIntel ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า

“Activision Blizzard และ Microsoft ยังเลย์ออฟพนักงานอย่างต่อเนื่อง วันนี้ก็ได้มีการเลย์ออฟพนักงานส่วนใหญ่ของแผนก Esports และเหลือไว้แค่ 12 คนในทีมเท่านั้น”

ทั้งนี้มันก็ดูเหมือนจะไม่ใช่แค่ Call of Duty แต่ดูเหมือนจะครอบคลุมทุกแบรนด์ของบริษัท เช่นเดียวกับ Overwatch League ที่พนักงานหลายๆ คนก็เริ่มออกมาทวิตเช่นกันว่าโดนเลย์ออฟเรียบร้อย อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวของ IGN ก็ระบุว่า แผนก Esports ก็ใช่ว่าจะจบเห่เสียทีเดียว แต่เป็นการลดพนักงานเพื่อความสถาพรของบริษัทก็เท่านั้น

การเลย์ออฟในอุตสาหกรรมเกมในปี 2024 ยังดูจะดำเนินอย่างต่อเนื่อง เพราะยังไม่พ้นเดือนแรกก็มีคนในวงการเกมตกงานกว่า 5,800 คนแล้ว หรือมากกว่าครึ่งของจำนวนคนที่โดนเลย์ออฟในปี 2023 ทั้งปีซึงมีราวๆ 10,000 คนเลยทีเดียว

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/articles/blizzards-esports-division-among-those-hit-by-microsoft-layoffs


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้