ผู้สร้าง Bloodborne Kart รับอาจต้องเปลี่ยนชื่อเกมหลัง Sony จ้องจะเล่น

หลังเป็นเกมมีมที่สร้างความฮือฮามาช่วงระยะเวลาหนึ่ง Bloodborne Kart ก็เดินทางมาถึงจุดที่หลายๆ คนคาดกันไว้ เมื่อทาง Sony ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม Bloodborne นั้นเข้ามาเทคแอคชั่นและนั่นทำให้ผู้สร้างเกมนี้ต้องยอมถอยและเตรียมเปลี่ยนชื่อเกม

Bloodborne Kart

Lilith Walker หรือ PSX Bunlith บน X ผู้สร้างเกม Bloodborne Kart ได้ออกมาทวิตว่าทาง Sony ได้มาเคาะประตูบ้านเธอเพื่อขอคุยเรื่องเกม Bloodborne Kart ซึ่งท้ายที่สุดตัวเธอเองก็ขอเป็นฝ่ายถอยและยินยอมที่จะต้องถอดชื่อ Bloodborne ออกจากชื่อเกม ซึ่งจะทำให้เกมเธอต้องเปลี่ยนชื่อใหม่รวมไปถึงพวกองค์ประกอบในเกมต่างๆ ที่ดูใกล้เคียงกับการหยิบยืมมาจากเกม Bloodborne ต้นฉบับอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเธอบอกด้วยว่าทีมของเธอนั้นคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในสักวันอยู่แล้ว ดังนั้นพวกเธอจะแปลกใจมากหากมันไม่เกิดขึ้น แม้กระนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้เกมของเธอต้องเลื่อนวันเปิดให้เล่นออกไป และเสียสถานะมีมเกม แต่ถึงอย่างนั้นพวกเธอก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ผลงานของพวกเธอจะเปลี่ยนสถานนะจากมีมเกมหรือแฟนเมด เป็น ออริจินัลเกมอย่างเต็มตัว ซึ่งพวกเธอมีอิสระในการสร้างสรรค์อย่างเต็มที่

เดิม Bloodborne Kart มีกำหนดเปิดให้เล่นวันที่ 31 มกราคมนี้ แต่ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นก็น่าจะมีการเลื่อนออกไปอีกยาวๆ แหละครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/articles/bloodborne-kart-creator-says-she-will-scrub-the-branding-off-after-sony-reached-out


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้