Final Fantasy 14 ล้อเลียนตัวเองด้วยเฟอร์นิเจอร์ใหม่ “โคมไฟรูปองุ่น”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ในอัปเดต 6.55 ของเกม Final Fantasy 14 ได้มีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาในเกมหลายอย่าง แต่ที่หลายคนคาดไม่ถึงคือมีเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ล้อมีมในตำนานอย่าง โคมไฟ “องุ่นทรงเหลี่ยมจัด” อีกด้วย!

final fantasy 14 grape
final fantasy 14 grape

โดยโคมไฟรูปทรงองุ่นหรือ Labyrinthos Grape Lamppost นั้่นเป็นของแต่งบ้านที่สามารถ Craft ได้ด้วยอาชีพ Alchemist หรือจะซื้อจากที่ผู้เล่นคนอื่น ๆ วางขายบน Market Board ก็ได้ ซึ่งดูเผิน ๆ คงไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าใครติดตามคงจะสังเกตเห็นได้ทันทีว่ามันคล้ายคลึงกับ “องุ่นทรงเหลี่ยมในตำนาน” ที่ผู้เล่นเคยล้อกัน!

final fantasy 14 grape

สาเหตุที่องุ่นทรงเหลี่ยมเป็นตำนานเนื่องจากตอนที่ภาคเสริม Endwalker ออกใหม่ ๆ มีผู้เล่นไปสำรวจแผนที่ Labyrinthos แล้วพบองุ่นในไร่แห่งหนึ่ง ซึ่งสำหรับคนทั่ว ๆ ไปเห็นเป็นของประกอบฉากคงไม่คิดอะไร แต่ดันซูมเข้าไปใกล้ ๆ แล้วพบว่าองุ่นนั้นมีโพลิกอนน้อยมาก จึงกลายเป็นที่ล้อเลียนกันอย่างหนักว่าคนปั้นโมเดลไม่ลงทุนเอาเสียเลย จน Square Enix ในที่สุดก็คงทนกระแสไม่ไหว เลยอัปเดตและแก้โมเดลให้ทรงกลมเนียนมากขึ้นเพื่อแก้คำครหา

final fantasy 14 grape

ทว่าองุ่นเหลี่ยมนั้นเป็นตำนานไปแล้วในหมู่ผู้เล่น ทำให้แม้แต่ผู้พัฒนาเองก็เอาด้วย ล้อเลียนกันแบบไม่เขินไม่อาย เช่นในงาน Fan Fest ครั้งที่ผ่าน ๆ มา ก็มีการแจกของแถมแก่ผู้เข้าร่วมงาน หนึ่งในนั้นคือองุ่นเหลี่ยมจัดนี่เอง!

final fantasy 14 grape

ความพีคที่สุดของโคมไฟนี้มาจากคำบรรยาย ที่เล่าปูมหลังว่านักวิจัยชาว Sharlayan เพาะพันธุ์องุ่นเหลี่ยม ๆ ขึ้นมาเพื่อให้ขนย้ายได้ง่าย แต่ภายหลังถูกร้องเรียนว่าหน้าตาเหลี่ยมจัดจนดูไม่อร่อย เลยเพาะพันธุ์ใหม่ที่มีความเหลี่ยมน้อยลง แต่พันธุ์เดิมยังมีคนนิยมชมชอบอยู่ จึงได้สร้างโคมไฟนี้ขึ้นเพื่อรำลึกองุ่นรุ่นเก่า ให้เป็นที่จดจำตลอดไป! แหม่ ทำไปได้!

final fantasy 14 grape

แปลและเรียบเรียงจาก
PCGamesN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้