Riot Games เผยทักษะเบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกฝั่งของ LoL Esports จากทีมนักพัฒนาเกม

กรุงเทพฯ, 17 มกราคม 2567Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา เตรียมพร้อมแล้วสำหรับการเปิดฉากซีซั่นใหม่ของ LoL Esports โดย ซีซั่นใหม่ที่จะมาถึงนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับ Riot Games ในการพัฒนาประสบการณ์ด้านการแข่งขันให้กับทีมระดับโปร พร้อมทั้งส่งมอบรายการการแข่งขันอันน่าติดตามให้กับแฟน ๆ โดยในปีนี้ Riot Games ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการเปิดตัวระบบการเลือกฝั่งให้กับการแข่งขันในซีซั่นปกติสำหรับลีก APAC ของเราอย่าง Pacific Championship Series (PCS) และ Vietnam Championship Series (VCS) ในรูปแบบของการประลอง 1v1 ด้วยเหตุนี้ Riot Games จึงมีความหวังว่าระบบการเลือกฝั่งที่ว่านี้จะสามารถดึงศักยภาพด้านทักษะได้มากขึ้นควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์การรับชมที่สดใหม่และตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ ได้ในเวลาเดียวกัน!

Riot Games LoL Esports การเลือกฝั่ง

การเลือกฝั่งโดยอิงจากระดับของทักษะ

การเลือกว่าจะอยู่ฝั่งสีแดงหรือสีฟ้าใน LoL Esports นั้นถือเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อกลยุทธ์ของแต่ละทีม นับเป็นสิ่งที่จะ ชี้ชะตาให้กับทีมได้เลยว่าจะเลือกหยิบแชมเปี้ยนตัวแรกเป็นตัวไหน วางกลยุทธ์การแบนยังไง หรือจะวางกลยุทธ์เพื่อหยิบแชมเปี้ยนแก้ทางแผนฝ่ายตรงข้ามได้อย่างไร นี่ถือเป็นแง่มุมอันเฉพาะตัวสำหรับเกมกีฬาของ Riot Games ที่ช่วยขยายมุมมองการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นตั้งแต่เหล่านักวิเคราะห์ไปจนถึงเหล่าแฟน ๆ เลยทีเดียว

แรกเริ่มเดิมที ทีมที่อยู่ในอันดับที่สูงกว่าจะมีสิทธิ์ได้เลือกฝั่งก่อน แต่ในปี 2024 Riot Gmaes ต้องการสำรวจวิธีการตัดสินโดยอิงจากระดับทักษะคล้ายกับการจั้มป์บอลในการแข่งขันบาสเก็ตบอล โดยทีมทั้งสองจะต่อสู้กันเพื่อแย่งสิทธิ์ในการเลือกฝั่ง เปิดโอกาสให้ทีมสามารถกำหนดชะตาเกมการแข่งของตนเองได้มากขึ้น ซึ่งหลังจากพิจารณาถึงทางเลือกต่าง ๆ ในที่สุด Riot Games ก็ตัดสินใจที่จะขอทดสอบในแบบของการประลอง 1v1

กฎการประลอง 1v1

PCS และ VCS จะเป็นลีกแข่งขันที่ใช้ทดสอบระบบการประลอง 1v1 ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป:

การประลอง 1v1 ของ PCS จะมาตัดสินสิทธิ์การเลือกฝั่งสำหรับเกมที่ 1 ของเกมการแข่งขันแบบ Best-of-3
การประลอง 1v1 ของ VCS จะมาตัดสินสิทธิ์การเลือกฝั่งสำหรับเกมที่ 3 ของเกมการแข่งขันแบบ Best-of-3

แมตช์ดังกล่าวจะเล่นผ่านโหมดเกมแบบสร้างเองที่มีชื่อว่า “Showdown” ด้วยกฎดังต่อไปนี้:

  • ผู้เล่นจะสลับกันแบนแชมเปี้ยนฝั่งละ 3 ตัว
  • ในระหว่างช่วงเลือกตัว ผู้เล่นทั้งสองฝั่งสามารถหยิบแชมเปี้ยนตัวใดก็ได้ จะเลือกแชมเปี้ยนเหมือนกันทั้งสองฝั่งก็ทำได้ ขอแค่ว่าแชมเปี้ยนตัวนั้นยังไม่ถูกแบนก็พอ
  • ผู้เล่นคนใดที่สามารถทำได้ตามหนึ่งในเงื่อนไขดังต่อไปนี้จะเป็นผู้ชนะ:
    • เป็นคนแรกที่ได้คิลครบ 2 ตัว
    • เป็นคนแรกที่ทำลายป้อมปราการของศัตรู
  • กฎ Sudden Death จะเกิดขึ้นเมื่อแมตช์การแข่งขันเลยเวลาเกิน 7 นาที ในช่วงที่กฎ Sudden Death ทำงาน ผู้เล่นคนใดที่สามารถทำได้ตามหนึ่งในเงื่อนไขดังต่อไปนี้จะเป็นผู้ชนะ:
    • เป็นคนแรกที่ได้คิล
    • เป็นคนแรกที่ทำลายป้อมปราการของศัตรู
    • วงแหวนแห่งไฟจะเริ่มบีบตัวเข้าหาผู้เล่นในทุก ๆ วินาที หากมีผู้เล่นตายเพราะวงแหวนแห่งไฟจะถือว่าผู้เล่นอีกฝ่ายเป็นผู้ชนะ

Riot Games ขอเน้นย้ำว่าการตัดสินโดยอิงจากระดับทักษะในการเลือกฝั่งนี้ยังคงเป็นเพียงแค่การทดสอบระดับภูมิภาคเพียงเท่านั้น โดย Riot Games จะจับตาดูอย่างใกล้ชิดถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นทั้งในแง่ของการแข่งขันและในแง่ของความบันเทิงต่อกีฬา พร้อมทั้งจะรับฟังข้อเสนอแนะจากแฟน ๆ ก่อนที่จะทำการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม

Riot Games มีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่แฟน ๆ จะได้ร่วมเชียร์เหล่าผู้เล่นในดวงใจที่จะมาร่วมประชันฝีมือกันในระบบการแข่งขันใหม่นี้กับ LoL Esports! ขอขอบคุณที่ให้การสนับสนุน และอย่าลืมติดตามข่าวสารล่าสุดกันได้ที่ lolesports.com


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้