10 บอร์ดเกม บน Steam เล่นเวลาไหนก็ได้ อัปเดต 2024

วันหยุดปีใหม่ แน่นอนว่าการหาปาร์ตี้บอร์ดเกม เช่น UNO เล่นกับเพื่อน ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างสีสัน แต่สำหรับเกมเมอร์ในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องไปปูโต๊ะนั่งเล่นแต่อย่างใด เพราะในคราวนี้ทางเราได้รวบรวม 10 บอร์ดเกม บน Steam มาให้เพื่อน ๆ แล้ว จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

บอร์ดเกม บน Steam
ภาพจาก Dokapon Kingdom: Connect

Blood Bowl 3 (2023)

บอร์ดเกม บน Steam

Blood Bowl 3 เกมกระดานสุดมันส์ ระห่ำ ท้ากลยุทธ์… เป็นเกมกีฬาแฟนตาซีที่มีรูปแบบการเล่นเป็นการต่อสู้และใช้กฎบอร์ดเกม โดยมาพร้อมกับการนำเสนออิสระในการปรับแต่งทีมที่เราเล่นได้หลากหลาย เราสามารถเลือกเผ่าของตัวละครที่แตกต่างกันถึง 12 เผ่ามาจัดเป็นทีม อีกทั้งยังสามารถจัดวางตำแหน่งการเล่นของแต่ละตัวละครได้แทบจะทั่วทั้งสนามอีกด้วย!


Dokapon Kingdom: Connect (2023)

บอร์ดเกม บน Steam

Dokapon Kingdom: Connect เป็นเกมกระดานที่มีส่วนผสมของ RPG ซึ่งตัวเกมก็มีให้เราได้เลือกเล่นได้เหมือนใน Nintendo Switch ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง ระบบการเล่นโหมดต่าง ๆ ระบบ Achievements รวมถึงระบบการเล่นแบบออนไลน์ แถมตัวเกมยังรองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 4 คนอีกด้วย


For The King II (2023)

บอร์ดเกม บน Steam

For The King II เป็นเกมที่ผสมผสานเกมเพลย์ระหว่าง Rogue-lite และ Tabletop RPG เข้าด้วยกัน ที่มีกลไกการต่อสู้เป็นแนวเชิงกลยุทธ์ แบบ Battle Grid โดยจะมีตัวละครให้เราได้เลือกเล่นแบบหลากหลาย แต่ละตัวก็มีสกิลที่แตกต่างกันออกไป งานนี้คอเกมกลยุทธ์ห้ามพลาดเลย!


Dune: Imperium (2023)

บอร์ดเกม บน Steam

Dune: Imperium เป็นเกมที่สร้างโดยอิงนวนิยายวิทยาศาสตร์อย่าง Dune โดย Paul Dennen ซึ่งเราจะรับบทเป็นตระกูลที่มาช่วงชิงพื้นดาวอาราคิส โดยตัวเกมจะมาในรูปแบบเกมกระดานไพ่และต้องใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อเข้าต่อสู้ โดยเราสามารถจัดวางตำแหน่งกลยุทธ์ไพ่ได้หลากหลายเลยทีเดียว


Terraformers (2023)

บอร์ดเกม บน Steam

Terraformers เป็นเกมสร้างเมืองข้ามดาวสุดชิล ซึ่งเปิดให้เล่นแบบ Early Access โดยผู้เล่นจะรับบทเป็นทีมบุกเบิกดาวอังคารเพื่อสร้างเมืองและปรับสภาพดาวให้เป็นความหวังของมนุษยชาติต่อจากโลกต่อไป พร้อมไปสำรวจโลก พัฒนาเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจไปด้วยกัน!


Dorfromantik (2022)

บอร์ดเกม บน Steam

Dorfromantik เป็นเกมกระดานกลยุทธ์การสร้างเมืองและไขปริศนาภายในเกม ซึ่งผู้เล่นสวมบทบาทเป็นผู้นำของอาณานิคมที่เพิ่งก่อตั้งใหม่บนดาวอังคาร เป้าหมายของคุณคือการขยายไปสู่เมืองใหม่ รวบรวมทรัพยากร สำรวจชีวนิเวศหลากสีสัน ค้นพบและปลดล็อกไทล์ใหม่ๆ และทำภารกิจให้สำเร็จเพื่อเติมเต็มโลกของคุณให้มีชีวิตชีวา!


Stacklands (2022)

บอร์ดเกม บน Steam

Stacklands เป็นเกมกระดานที่มีกราฟิกสุดอินดี้ โดยตัวเกมจะมาในรูปแบบเป็นการ์ด ซึ่งผู้เล่นต้องสร้างหมู่บ้านขึ้นมาและรวบรวมอาหาร เพื่อต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ เป็นเกมที่ค่อนข้างเล่นง่ายแมคคานิคเกมไม่ซับซ้อน ชิว ๆ งานนี้เหล่าคอเกมอินดี้ไม่ควรพลาด!


The Game of Life 2 (2020)

บอร์ดเกม บน Steam

The Game of Life 2 เป็นเกมกระดานสุดคลาสสิก ซึ่งถ้าหากเคยเล่นเกมเศรษฐีมาแล้ว บอกเลยว่า เกมนี้ก็มีรูปแบบการเล่นที่ไม่ต่างกัน โดยตัวเกมสามารถปรับแต่งตัวละครได้ พร้อมกระโดดขึ้นรถอีโคคาร์ของคุณ และแข่งกับเพื่อนและครอบครัวของคุณได้เลย!


Root (2020)

บอร์ดเกม บน Steam

Root เป็นเกมกระดานที่จะให้คุณได้พบกับผจญภัยและทำสงคราม ซึ่งตัวเกมสามารถเล่นได้สูงสุด 2 ถึง 4 คน เพื่อทำการต่อสู้และควบคุมความเป็นใหญ่ในป่าอันกว้างขวาง คุณจะได้รับบทเป็นเผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ที่แข่งกันเพื่อเป็นผู้ปกครองดินแดน Woodland อันแสนกว้างใหญ่ ซึ่งความพิเศษของเกมนี้คือ ตัวละครแต่ละเผ่ามีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทำให้มีวิธีการเล่นและการได้คะแนนที่แตกต่างกัน


Pummel Party (2018)

บอร์ดเกม บน Steam

Pummel Party เกมแนวแคชชวลที่เน้นไปทางระบบ Co-op เล่นกับเพื่อนที่สามารถจุผู้เล่นได้สูงสุด 4-8 คน และมีระบบอย่าง โหมดบอร์ดเกม ก็คือเกมนี้จะอารมณ์คล้าย ๆ กับเกมบันไดงู ซึ่งเราจะผลัดกันทอยลูกเต๋าเพื่อเดินไปตามช่องต่าง ๆ ที่มีอยู่บนแผนที่ และถ้าเราเดินไปช่องไหนก็จะต้องทำสิ่งที่ช่องนั้น ๆ กำหนดเอาไว้

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการ แนะนำ 10 บอร์ดเกม บน Steam เล่นเวลาไหนก็ได้ อัปเดต 2024 ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กัน ขอบอกเลยว่าแค่มีคอมหนึ่งเครื่องเหล่าเกมเมอร์ในยุคนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องไปปูโต๊ะนั่งเล่นอีกต่อไป เพื่อน ๆ คนไหนอยากแนะนำเกมกระดาน ก็สามารถเข้ามาแบ่งปันกันเพิ่มเติมได้ที่คอมเมนต์เลย! หรือถ้าอยากหาบอร์ดเกมบนมือถือเล่นเพิ่มเติมก็เข้าไปดูกันได้ที่ online-station.net เล้ย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้