Square Enix เปิดตัวมันฝรั่งทอดกรอบ Final Fantasy XIV รสชาติเหมือน ‘ได้ไปนอนคุยกับรากมะม่วง’!

Square Enix ได้ประกาศจับมือกับบริษัทผู้ผลิตมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ Koikeya เพื่อปล่อยสินค้าออฟฟิเชียลของเกม Final Fantasy XIV ใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือ “Eorzea Popoto Chips” หรือ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบแห่ง Eorzea นั่นเอง (ต้องเรียกว่า Popoto เพราะในโลกดังกล่าวเขาเรียกกันแบบนี้!)

ทว่าที่แฟน ๆ และหลายคนต่างให้ความสนใจ คือในรอบนี้มีการตั้งชื่อรสชาติที่เรียกได้ว่ากวนโอ๊ยเอามาก ๆ นั่นคือ “Yukapero Consommé” ซึ่งมาจากคำว่าซุปกงซอเมซึ่งเป็นซุปรสชาติหนึ่งที่ชอบนำมาทำเป็นมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบ และคำว่า “Yukapero” ซึ่งเป็นคำสแลงที่เกมเมอร์ใช้กัน แปลตรง ๆ ว่า “เลียพื้น” หรือก็คือแพ้น็อค ม่องเท่ง ตุยเย่ โดนส่งไปนอนคุยกับรากมะม่วงนั่นเอง!

final fantasy 14 popoto chips

ทั้งนี้สินค้าดังกล่าวจะมีแพ็คเกจสามแบบ เป็นลวดลายของศัตรูต่าง ๆ ที่นักรบแห่งแสงเคยปะทะในภาคเสริมต่าง ๆ 2 แบบ และลาย Hydaelyn โดดกระทืบขาคู่ใส่ Zodiark เห็นแล้วก็อดคิดไม่ได้ว่าที่เลือกลายแบบนี้คงเพราะอยากให้เรารำลึกถึงความช้ำใจ สมัยที่เคยปะทะบอสเหล่านี้แล้วลงไปนอนเลียพื้นแผล่บ ๆ แน่ ๆ เลย!

เห็นแบบนี้ แฟน ๆ บางคนก็คิดในมุมกลับว่า แทนที่จะสงสัยว่ารสชาติของการเลียพื้นมันเป็นยังไง ตั้งสมมติฐานดีกว่าว่าพื้นดินของโลก Eorzea อาจจะมีรสชาติคล้ายมันฝรั่งทอดกรอบก็ได้!

final fantasy 14 popoto chips

โดยสินค้าตัวนี้จัดทำขึ้นเพื่อฉลองที่เกมครบรอบ 10 ปี หลังเปิดตัวภาค A Realm Reborn อีกด้วย และจะวางขายทางร้านค้าออนไลน์ของ Koikeya ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมเป็นต้นไป และมีขายในงาน Final Fantasy XIV Fan Festival ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-8 มกราคม ที่ญี่ปุ่นอีกด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้