สุดแสบ! Valve แจกถ่านหินเป็นของขวัญให้ผู้เล่น Dota 2 ที่จะถูกแบน

ดูเหมือนว่าผู้เล่น Dota 2 บางคนจะได้ของขวัญฉลองเทศกาลคริสต์มาสจาก Valve เร็วกว่าที่กำหนดซะแล้ว แต่งานนี้อาจมีเซ็ง เพราะของขวัญที่ว่าคือถ่านหิน ของขวัญคริสต์มาสสำหรับเด็กดื้อเด็กซนนั่นเอง ซึ่งในกรณีนี้ทำให้บัญชีถูกแบนไปด้วย!

โดยของขวัญ “Highly Toxic Lump of Coal” (ถ่านหินที่โคตะระจะเป็นพิษ) นี้ ทาง Valve จะมอบให้กับบัญชีต่าง ๆ ที่ทำผิดข้อตกลงการใช้งานจนต้องถูกแบน หรือพบว่าเป็นบัญชีสเมิร์ฟ (บัญชีรองของผู้เล่นฝีมือดีที่สร้างขึ้นมาเพื่อจะได้แข่งกับผู้เล่นหน้าใหม่หรือผู้เล่นฝีมือระดับล่างแบบเอารัดเอาเปรียบ)

งานนี้เรียกได้ว่าไม่มีความปราณีเพราะบัญสเมิร์ฟของผู้เล่นมืออาชีพและสตรีมเมอร์ก็ล้วนถูกแบนไปด้วย ทั้งนี้ใครที่คิดจะเลี่ยงไม่ให้โดนแบนด้วยการไม่เปิดของขวัญก็คงจะเลี่ยงได้ไม่นาน เพราะการส่งของขวัญมาแบบนี้ก็เท่ากับว่า Valve นั้นรู้ตัวแล้วว่าทำผิด ขึ้นบัญชีหนังหมาไว้แล้ว ยังไงก็โดนแบนแน่ ๆ แต่เลือกที่เล่นสนุก มอบพอเป็นพิธีและทำให้คนขี้โกงอับอายต่อหน้าผู้ชมแค่นั้นเอง!

ปัญหาบัญชีสเมิร์ฟนั้นเป็นปัญหาที่บ่อนทำลายสังคมของเกมบางเกม เพราะผู้เล่นบัญชีสเมิร์ฟมักจะใช้โอกาสนี้โชว์ความเก่งกาจและด่าทอผู้เล่นหน้าใหม่ ทำให้บรรยากาศโดยรวมเสีย อีกทั้งยังใช้โกงเพื่อปั่น Rank ให้กับบัญชีอื่น ๆ ได้อีก จึงเป็นปัญหาชวนปวดหัวที่ Valve ต่อสู้มาจนถึงทุกวันนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Video Games Illustrated


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้