ผู้กำกับ Final Fantasy 15 เผยสาเหตุที่ลาออกจาก Square Enix

หลังจากที่คุณ Hajime Tabata ผู้กำกับเกม Final Fantasy 15 และ Final Fantasy Type-0 และอดีตหัวเรือของ Luminous Productions ได้ลาออกจาก Square Enix ไปเมื่อปี 2018 หลายคนก็อาจสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงลาออกอย่างกะทันหัน

วันนี้คุณ Tabata ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วถึงสาเหตุ พร้อมเปิดใจความรู้สึกต่าง ๆ ด้วยในการสัมภาษณ์กับทางสื่อ 4Gamer โดยบอกว่าสาเหตุหลัก ๆ ที่ลาออกนั้นเป็นเพราะเขาและคุณ Yosuke Matsuda ซึ่งเป็นประธานใหญ่ของ Square Enix ขณะนั้นมี “ปรัชญาการทำงานต่าง ๆ” ที่ไม่ตรงกัน ซึ่งแน่นอนว่าสุดท้ายนโยบายต่าง ๆ นั้นก็ต้องดำเนินไปตามที่คุณ Matsuda วางไว้ คุณ Tabata จึงขอไม่อยู่ต่อแล้วไปตั้งบริษัท JP GAMES แทน

อย่างไรก็ดีคุณ Tabata เผยด้วยว่าตนนั้นไม่ได้ตัดสินใจลาออกแบบกะทันหัน เพราะจริง ๆ มีความรู้สึกอัดอั้นตันใจมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว จนกระทั่งพอถึงเวลาจึงขอลาออกในปี 2018 ในที่สุด แต่ในตอนนั้นยังไม่สามารถให้เหตุผลที่แท้จริงได้ กระทั่งปี 2023 จึงรู้สึกว่าสามารถเปิดเผยได้แล้ว

ทั้งนี้คุณ Tabata ยังรู้สึกเสียดายมาจนถึงทุกวันนี้ที่ DLC ส่วนหนึ่งของเกม Final Fantasy 15 ที่เคยวางแผนไว้มีอันต้องยกเลิกไปทั้งหมด ซึ่งเขานั้นไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจในตัดสินใจในเรื่องนี้และรู้สึกเศร้าที่ไม่สามารถคัดค้านได้เลย แต่เรื่องนี้ก็มีส่วนผลักดันให้เขารู้สึกว่าต้องชดเชยด้วยการสร้างเกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากกว่านี้ให้แก่ผู้เล่นที่รู้สึกผิดหวังแทน

ปัจจุบันคุณ Tabata นั้นเผยว่าบริษัท JP GAMES กำลังพัฒนาเกมอยู่สองเกม โดยเกมหนึ่งเป็นเกมแนว RPG พัฒนาร่วมกับอีกบริษัท และเกม MMORPG แบบ Open World ชื่อว่า Ryugyukoku ซึ่งเป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมงานภายในล้วน ๆ แต่ยังไม่มีรายละเอียดหรือกำหนดวันที่วางขายแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Games Radar
Twitter – Genki_JPN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้