iQIYI และ Sailson ร่วมจัดงาน “iQIYI ∙ Sailson Media Day” พร้อมเปิดเผยความร่วมมือ “IP-Remix” เพื่อเสริมตลาดเกมในต่างประเทศ

วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ เมือง Shanghai ทาง iQIYI และ Sailson ได้ร่วมมือกันจัดงาน “iQIYI ∙ Sailson Media Day” ขึ้น พร้อมกับได้เชิญแขกจากค่ายเกมชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก อย่าง miHoYo, Joy You, Ctrl Media, Chinese Gamer International Corp

ในวันงาน ตัวแทนจากทางฝั่ง iQIYI และ Sailson ได้กล่าวปราศรัย และเปิดแผน “IP-Remix” เผยกลยุทธ์ในการความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ สำหรับบริษัทเกมต่าง ๆ ที่ต้องการจะยกระดับตัวเองขึ้นไปสู่เวทีโลก!

iQIYI ∙ Sailson Media Day

ก้าวย่างเข้าสู่ปี 2024 iQIYI เปิดแผนการพัฒนาการสร้างการเติบโตในต่างประเทศพร้อมโปรเจคสำคัญเพื่อพัฒนาการเติบโต

Andy Sun ผู้บริหารระดับสูงของ iQIYI จาก Overseas Marketing Department ได้ขึ้นเวทีและกล่าวถึงการเติบโตอย่างก้าวอย่างกระโดดและปณิธานในอนาคตสำหรับ iQIYI ในเวทีโลก โดย IQIYI ได้เน้นย้ำถึงความสำเร็จของบริษัทในภูมิภาคที่สำคัญอย่าง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาเหนือ ผ่านการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเข้าถึง โดยมีแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ดีเยี่ยมสำหรับบริษัทและลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งในอนาคต แผนการตลาดในการเข้าสู่เวที่โลกของ IQIYI จะเน้นไปในเรื่องของการทำคอนเทนต์ภาษาจีน และการลงทุนผลิตคอนเทนท์สำหรับประเทศต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากคอนเทนท์ภาษาจีน ซึ่งนั่นจะนำไปสู่การทำให้ iQIYI สามารถตีตลาดในต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น รวมถึงการนำไปสู่ยุคใหม่แห่งการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ในทุกประเทศที่จะยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

คุณ Grace Su Director ผู้ดูแลเกี่ยวกับ Content Marketing ที่ iQIYI’s จาก Overseas Marketing Department ได้เล่าถึงประสบการณ์อันตื่นตาตื่นใจที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจคสำคัญระดับนานาชาติของ iQIYI ในปี 2024 ซึ่งโปรเจคเหล่านี้จะเต็มไปด้วยความหลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็น ซีรีย์จีน ซีรีย์จากประเทศไทยและมาเลย์เซีย รายการวาไรตี้โชว์ และงานอีเวนท์ที่เต็มไปด้วยเซเลปชื่อดัง หรืออนิเมชั่นต่าง ๆ มากมาย อีกทั้งด้วยการจัดคอนเทนท์ให้เป็นไปตามความต้องการเฉพาะของตลาดเกมในแต่ละช่วง ทาง iQIYI ได้พยายามที่จะทำให้ตนเองนั้นมั่นคงในอุตสาหกรรมนี้ และสร้างฐานการเติบโตในตลาดต่างประเทศ

iQIYI ∙ Sailson Media Day

การขยายไปสู่ระดับโลกของ Sailson’s ซึ่งเป็นหนทางเพื่ออนาคตอันเต็มไปด้วยความหวัง

ในทางฝั่งของ Sailson คุณ Patrick Liu ผู้ดำรงตำแหน่ง Overseas Director of Sailson ได้เปิดเผยถึงกรอบกลยุทธ์ระดับ Global ในปี 2024 พร้อมแผนการพัฒนา ซึ่ง Sailson เองได้ก่อตั้งในปี 2017 มีความเชี่ยวชาญในด้านของ Brand และ Digital Marketing การทำการตลาดครบวงจรสำหรับการขยายฐานสู่นานาชาติ และ การทำคอนเทนท์สำหรับ E-commerce เพื่อมอบการบริการอย่างเต็มรูปแบบ และครบวงจรให้แก่ลูกค้าในหลากหลายหมวดหมู่ ซึ่งด้วยการขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้ ทาง Sailson ได้มีบริษัทและทีมที่พร้อมทำงานในหลากหลายประเทศทั่วทั้ง Asia ไม่ว่าจะเป็น Shanghai, Hangzhou, Guangzhou, Hong Kong, Singapore, และอีกหลายประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังมีใน United States และประเทศอื่น ๆ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทยังมีเครือข่าย Key Opinion Leaders (KOLs) ในหลากหลายแพลตฟอร์มทั้งในและต่างประเทศอีกด้วย

Patrick ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทว่า “เป้าหมายของเรา คือ การกลายเป็นเอเจนซี่การตลาดครบวงจรที่เป็นที่ยอมรับ เราพร้อมทำงานเพื่อทำให้บริษัทสัญชาติจีนเติบโตและสามารถเข้าไปสู่ตลาดของต่างประเทศได้ เช่นเดียวกับการขึ้นมาของ 4A ในยุคดั้งเดิมที่พัฒนาขึ้นมาในช่วงของโลกาภิวัฒน์ และการขยายตัวของบริษัทสัญชาติยุโรปและอเมริกัน

บริษัท Sailson อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมซึ่งพร้อมจะไขว่คว้าโอกาสที่เกิดจากการขยายตัวของตลาดโลกเพื่อนำไปสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการตลาด

iQIYI ∙ Sailson Media Day

iQIYI และ Sailson เปิดตัว “IP-Remix” เพื่อเพิ่ม และเสริมสร้างความสามารถในการสรรสร้างการทำการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมเกม Enhance Customized Marketing for Gaming Industry

ในการแถลงข่าวทาง iQIYI และ Sailson ได้ร่วมมือกันในการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่อย่าง “IP-Remix”. อันเป็นวิธีการในการเพิ่มขีดจำกัด้านความสามารถในการสร้างสรรค์วีดีโอและโปรแกรม ด้วยแนวความคิดสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าเกม เพิ่มขีดความสามารถให้เหล่าบริษัทเกมได้สร้างฐานที่มั่นคงและแข็งแกร่งในตลาด ด้วยการร่วมมือกันระหว่าง iQIYI และเหล่า influencers เกมในประเทศต่าง ๆ

ทั้งสองบริษัทต่างมั่นใจว่าจะ สามารถต่อยอดการสร้างสรรค์คอนเทนท์และเพิ่ม engagement ให้แก่บริษัทเกมได้อย่างแน่นอน

อีกทั้ง IP-Remix ได้ถูกมองว่าเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สามารถสร้างสรรค์วิธีการในการตอบสนองความต้องการสุดเฉพาะของลูกค้าเกม ผ่านการระดมคอนเซปทางความคิดสร้างสรรค์ โดยมีการผสมผสานองค์ประกอบของเกมที่มีอยู่แล้วนำมาสร้างใหม่ ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญที่ iQIYI’s มีในเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญา (IP) และความสามารถด้านบุคคลของ Sailson’s ในเรื่องของการใช้ influencer ในสายงานเกมมาผสานรวมกับความคิดสร้างสรรค์เพื่อผลิตคอนเทนต์ออกมา การร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าต่าง ๆ ได้รับมูลค่าทางการตลาดที่ยากจะหาใครเทียบไม่ได้ ผ่านการใช้ IP-Remix

ลูกค้าของเกมไม่เพียงแต่จะได้ใช้ IP ของเกมและ influencer ในการเพิ่มการรับรู้และดึงความสนใจของผู้ใช้ได้แล้ว วีดีโอเหล่านี้ยังสามารถรองรับบริษัทที่มีเป้าหมายในการดึง User และสร้าง Engagement สำหรับฐานผู้ใช้ได้ และนำไปสู่การเติบโตอย่างรวดเร็ว ในส่วนของผู้เข้าร่วม รวมถึงการคงไว้ซึ่งความน่าสนใจของเกมไว้ได้ต่อไปในอนาคต


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้