The Game Awards พิจารณาเพิ่มรางวัลสาขาเกมรีเมคและนักแสดงสมทบ

มีความเป็นไปได้ว่าตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป งานรางวัล The Game Awards นั้นอาจจะเพิ่มรางวัลสาขาใหม่เข้ามา เพราะคุณ Geoff Keighley ซึ่งเป็นพิธีกรและผู้ร่วมจัดงานได้ออกมาให้สัมภาษณ์เร็ว ๆ นี้ว่าอาจมีการเพิ่มรางวัลสาขา Best Remake (เกมรีเมคยอดเยี่ยม) และ Best Supporting Actor (นักแสดงสมทบยอดเยี่ยม)

โดยขณะที่ไลฟ์สตรีมถาม-ตอบบน Twitch คุณ Keighley ว่าแม้ปีนี้จะยังไม่มีรางวัลสาขา แต่ก็มีการพูดคุยหาไอเดียเพิ่มรางวัลสาขาใหม่กันอยู่เรื่อย ๆ และได้สำรวจความเห็นต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ด้วย ซึ่งสาขาที่หลายคนมักถามหากันบ่อย ๆ คือรางวัลเกมรีเมกยอดเยี่ยมนั่นเอง

the game awards

คุณ Keighley จึงบอกว่าเคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้แล้ว แต่ก็มีข้อกังขาคือไม่ใช่ทุก ๆ ปีที่จะมีเกมรีเมคที่น่าทึ่งออกมาเยอะถึงขนาดต้องแข่งชิงรางวัลกัน และหากมีรางวัลสาขานี้ แล้วเกมอย่าง Resident Evil 4 หรือ Dead Space นั้นสมควรจะมีสิทธิ์ชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีด้วยหรือไม่ เรื่องนี้จึงต้องมีการพูดคุยกันไปก่อน

ส่วนในเรื่องของรางวัลนักแสดงสมทบนั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลาย ๆ คนเรียกร้องว่าควรมี เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีนั้นก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ผู้ที่รับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ ไม่ได้แค่พากย์เสียง แต่มีการ Motion Capture และและใช้ทักษะการแสดงประกอบด้วย ทำให้ตัวละครนั้นมีความโดดเด่นขึ้นยิ่งกว่าแต่ก่อน รางวัลเพียงสาขาเดียวจึงอาจไม่เพียงพอ

the game awards

กระนั้นเรื่องนี้ก็ยังมีข้อถกเถียงกันอยู่เช่นกัน เพราะบางคนมองว่าอาจทำให้รางวัลนั้นเน้นไปที่ด้านเนื้อเรื่องของเกมมากเกินไป แทนที่จะให้ความสำคัญเกมปัจจัยอย่างเรื่องเกมเพลย์ จนทำให้เป็นเหมือนรางวัลออสการ์มากกว่ารางวัลเกม

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตจะมีการเพิ่มรางวัลสาขาใหม่ ๆ รวมถึงสาขาเกมรีเมกและนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมเข้ามาหรือไม่ ส่วนในปีนี้ The Game Awards สามารถรอรับชมกันได้ในวันที่ 8 ธันวาคม 7.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้