ผู้เล่น Overwatch 2 แห่โวย หลัง Zenyatta โดนเนิร์ฟจนหมดความน่าเล่น

แม้การเนิร์ฟความสามารถของตัวละครหรือฮีโร่ต่าง ๆ จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำในเกม Overwatch 2 แต่จากการเนิร์ฟรอบล่าสุดของตัวละคร Zenyatta ทำให้ผู้เล่นหลายรายรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากจนต้องออกมาตั้งกระทู้บ่นกันเลยทีเดียว

Overwatch 2 Zenyatta

เนิร์ฟหนักเกินไปไหม!?

สำหรับตัวละคร Zenyatta หรือที่ผู้เล่นไทยเรียกกันติดปากว่าหลวงพี่นั้นเป็นหนึ่งในตัวละครจากคลาส Support ที่มีพลังโจมตีค่อนข้างรุนแรงแทบจะเป็นลำดับต้น ๆ ของคลาส โดยเฉพาะท่า Discord Orb ดีบัฟสุดโหดที่หากใช้ให้ถูกจังหวะ อาจสามารถใช้พลิกสถานการณ์ภายในเกมได้ ทว่าหลังจากการปรับเปลี่ยนตัวละครเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ท่า Orb of Discord ของ Zenyatta กลับโดนเนิร์ฟอย่างหนัก ซึ่งก็คือการทำให้ไม่สามารถดีดลูกแก้วใส่เป้าหมายเดิมได้เป็นเวลา 7 วินาทีหลังจากที่เอฟเฟกต์เดิมหมดลงนั่นเอง

Overwatch 2 Zenyatta

แน่นอนว่าเมื่อท่าหากินโดนเนิร์ฟหนักแบบนี้ ทำให้ผู้เล่น OW2 หลายคนรู้สึกไม่พอใจจนต้องออกมาตั้งกระทู้บ่นกันบนเว็บไซต์ Reddit ตัวอย่างก็เช่นเจ้าของกระทู้อย่างคุณ EmeraldDream98 ซึ่งได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่าการเล่นตัวละคร Zenyatta ในตอนนี้มันช่างขัดกับที่ผ่าน ๆ มาเสียเหลือเกิน และเขาก็ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมทาง Blizzard ถึงไม่ปรับลดดาเมจของลูกแก้วแทน ไม่ก็ทำให้ไม่สามารถเล็งเป้าไปที่ตัวละครสายแทงก์ก็ยังดี

Zenyatta is now counterintuitive
byu/EmeraldDream98 inOverwatch

ณ ปัจจุบัน กระทู้ของ EmeraldDream98 ก็มีผู้เข้ามากดโหวตให้นับพันกว่าครั้งเข้าไปแล้ว มิหนำซ้ำยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเห็นตรงกันว่าตัวละคร Zenyatta ในตอนนี้หมดความน่าเล่นไปโดยสิ้นเชิง แถมการเนิร์ฟครั้งนี้ยังเกิดขึ้นเพื่อเอาใจ “เด็กขี้โวยวาย” บางกลุ่มเพียงเท่านั้น บ้างก็เสนอให้ทีมงานปรับแก้ท่า Orb of Discord แบบเดียวกับที่ทำกับท่าลูกดอกยาสลบของ Ana หรือก็คือการลดระยะเวลาการมีผลจาก 25% เป็น 15% หากยิงใส่แทงก์

Comment
byu/EmeraldDream98 from discussion
inOverwatch

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง Blizzard ก็ยังคงไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือพูดถึงการเนิร์ฟดังกล่าว ไม่แน่ว่าหากมีคนแสดงความคิดเห็นมาก ๆ เข้า ทางทีมผู้สร้างอาจจะยอมออกมาปรับสมดุลให้อีกครั้งก็ได้ งานนี้ต้องรอติดตามและลุ้นกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้