12 เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม คลายเครียด บน Steam และมือถือ อัปเดต 2024

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ก็ตามชื่อเลย คือเราจะได้รับบทเป็นตัวละครหนึ่งที่ทำฟาร์ม ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตกปลา สร้างเครื่องจักรแปรรูปผลิตภัณฑ์ในฟาร์ม หารายได้เข้าฟาร์ม และยังสามารถตกแต่งฟาร์มของตัวเองได้ตามใจชอบอีกด้วย ซึ่งเกมปลูกผักถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมเรื่อย ๆ ไม่รีบร้อน คลาดเครียดสุด ๆ เลย!

ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำ 12 เกมปลูกผัก ทำฟาร์มสนุก ๆ คลายเครียด บน Steam และมือถือ ว่าแต่จะมีเกมอะไรบ้าง ว่าแล้วไปดูกันเลย!


Rusty’s Retirement (2024)

Rusty’s Retirement เกมจำลองการทำฟาร์มแบบใหม่ ไม่เหมือนใคร คุณสามารถทำฟาร์มไปด้วยไปพร้อม ๆ กับการทำงานอื่น ๆ บนหน้าจอ โดยเกมจะอยู่ทางด้านล่างหน้าจอของคุณ! ทำให้คุณสามารถเล่นไปด้วย พร้อมกับทำอย่างอื่นได้ด้วย

อีกทั้งเกมนี้การทำฟาร์มแบบอัตโนมัติที่จะให้หุ่นยนต์ช่วยดูแลฟาร์มของคุณทั้งรดน้ำ ปลูกผัก และเก็บเกี่ยวผลผลิตต่าง ๆ สะดวกสุด ๆ ไปเลย ปลดล็อคพืชใหม่ ๆ แล้วไปเล่นกัน! สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย แล้วมาเล่นเกมสุดชิลนี้กันเถอะ!


Palia (2024)

Palia ให้เพื่อน ๆ ได้ใช้ชีวิตเป็นชาวบ้านในเมือง Palia อันแสนอบอุ่นแห่งนี้ คุณต้องปลูกผัก เก็บเกี่ยวผลผลิต ทำอาหารเพื่อเพิ่มค่าพลังงาน ตกปลา ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเมือง ล่าสัตว์ สร้างบ้านในฝันของคุณ คุณสามารถออกแบบได้ตามใจชอบเลย ทำภารกิจต่าง ๆ ภายในเมือง หรือจะออกไปสำรวจรอบ ๆ เมืองก็ได้

อีกทั้งเกมนี้ยังสามารถชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกันได้อีกด้วย มาร่วมกันสร้างบ้านแห่งนี้กันเถอะ! ซึ่งเกมนี้สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ได้เลย แล้วมาร่วมสนุกกับการทำฟาร์มในเมืองแห่งนี้กันเถอะ!


Echoes of the Plum Grove (2024)

Echoes of the Plum Grove เกมจำลองการทำฟาร์มที่การตัดสินใจของคุณคือสิ่งสำคัญ! คุณค้นพบว่าตัวเองเป็นเจ้าของพื้นที่พื้นที่หนึ่งในเมือง Honeywood ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ หาอาหาร นำผลผลิตมาแปรรูป ขุดแร่ และปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเมือง หรือสร้างครอบครัว เวลาคือสิ่งสำคัญ รีบทำทุกอย่างก่อนที่คุณจะแก่และจากโลกนี้ไป

ถือว่าเป็นเกมที่มีให้ทำหลายอย่าง ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย แล้วมาสนุกกับเกมนี้กันเถอะ!


Farm Together 2 (2024)

Farm Together 2 เกมภาคใหม่ของ Farm Together โดยในภาคนี้ได้อัปเดตสิ่งต่าง ๆ มากมาย ซึ่งตัวเกมจะให้คุณสร้างฟาร์มตั้งแต่ศูนย์ คุณต้องปลูกพืช ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ เก็บเกี่ยวผลผลิต ซึ่งจะมีรถที่จะช่วยในการเก็บผลผลิตให้ง่ายขึ้น และทำตามคำขอร้องของชาวเมือง ทั้งนี้ตัวเกมยังเปิดให้สามารถปรับแต่งพื้นที่ ปรับแต่งฟาร์ม บ้าน ตัวละครได้ตามสไตล์ของคุณ

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนมาทำฟาร์มด้วยกันได้อีกด้วย ปัจจุบันตัวเกมได้เปิดให้เล่นในเวอร์ชัน Early Access แล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดกันไปเล่นได้เลย มาทำฟาร์มสุดสนุกอันนี้กัน!


Fae Farm (2023)

Fae Farm เกมจำลองการทำฟาร์มในโลกแสนวิเศษผสมกับการเล่นในรูปแบบ RPG ที่คุณจะได้ทั้งสร้างบ้านตามใจของคุณ ปรับแต่งตัวละคร ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์วิเศษ ทำอาหาร ปรุงยา และต่อสู้กับพวกสัตว์ประหลาดที่จะเข้ามาขัดขวางการผจญภัยของคุณ อีกทั้งยังสามารถชวนเพื่อนมาเล่นได้สูงสุดถึง 4 คน ออกสำรวจโลกแห่งนี้เพื่อพบกับความลึกลับที่ซ่อนอยู่! สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย แล้วมาสำรวจโลกที่แสนวิเศษนี้กัน!


Coral Island (2023)

Coral Island เกมทำฟาร์มที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ คุณเป็นเจ้าของฟาร์มแห่งหนึ่งบนเกาะ ออกแบบฟาร์ม ปลูกผัก ผลไม้ เลี้ยงสัตว์ ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเมือง ทำผลิตภัณฑ์แปรรูปที่ได้มาจากผลผลิตในฟาร์ม โดยทุกอย่างต้องวางแผนเพราะภายในเกมมีการเปลี่ยนของฤดูต่าง ๆ ด้วย! ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีผลผลิตที่ต่างกัน อีกทั้งคุณยังต้องไขปริศนาของเกาะแห่งนี้ สำรวจ และดำน้ำไปพูดคุยกับเหล่านางเงือก

ความสนุกมากมายกำลังรอคุณอยู่ สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดกันไปเล่นได้เลย ไปทำฟาร์มแสนสนุกนี้กัน!


Dinkum (2022)

Dinkum เกมทำฟาร์มแสนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชนบทที่อยู่ห่างไกลของประเทศออสเตรเลีย ทำให้ฉากทั้งหมดเหมือนอยู่ในทะเลทราย คุณต้องเพาะพันธุ์สัตว์ ดูแลฟาร์ม ปลูกผัก ตกปลา จับแมลง ขุดแร่ ปรับแต่งบ้านของคุณและบริเวณรอบ ๆ ล่าสัตว์เพื่อทำอาหาร แต่ก็ต้องป้องกันตัวเองจากสัตว์ที่ดุร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายคุณด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อน ๆ เข้ามาเล่นด้วยกันได้อีกด้วย ปัจจุบันตัวเกมได้เปิดให้เล่นในเวอร์ชัน Early Access แล้ว สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดกันไปเล่นได้เลย แล้วไปสนุกกับเกมนี้กัน!


Farming Simulator 22 (2021)

Farming Simulator 22 เกมทำฟาร์มเสมือนจริงที่คุณจะได้รับบทเป็นเกษตรกร และแน่นอนว่าสิ่งที่ต้องทำก็คือการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตัดต้นไม้ รวมทั้งขนส่งของแปรรูปออกขาย ซึ่งภายในเกมจะมีบรรดาอุปกรณ์การเกษตร และยานพาหนะขนส่งให้เราได้ใช้งานด้วย

และจุดเด่นของเกมนี้ก็คือภาพที่สมจริง อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนผันของฤดูกาล ทำให้เราต้องวางแผนในการทำเกษตรในฤดูนั้น ๆ อีกด้วย สามารถซื้อแล้วดาวน์โหลดไปเล่นกันได้เลย มาเป็นเกษตรกรกันเถอะ!


Harvest Town (2020)

Harvest Town เกมมือถือทำฟาร์มสุดน่ารัก สัมผัสชีวิตที่สงบสุขในชนบท คุณสามารถปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตกแต่งบ้าน ทั้งยังสามารถใส่ชุดน่ารัก ๆ หรือชุดเท่ ๆ ให้กับตัวละครของคุณได้ด้วย ซึ่งตัวเกมจะมีภารกิจให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะขุดเหมือง รวมทั้งการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเมือง และถ้าเจอคนที่ชอบก็สามารถจีบและแต่งงานกันได้นะ

นอกจากนี้ภายในเกมยังมีการเปลี่ยนของฤดูกาลอีก สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ได้เลย แล้วมาสนุกกับเกมนี้กัน!


Stardew Valley (2016)

Stardew Valley เกมจำลองการทำฟาร์มสุดน่ารัก สำหรับคยที่เบื่อกับชีวิตวุ่นวายในเมืองใหญ่ จนมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในชนบทแห่งนี้ ในเกมคุณสามารถปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ตกปลา สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในเมือง ขุดแร่ อีกทั้งยังสามารถแต่งงานได้ นอกจากนี้ยังสามารถขยายและตกแต่งบ้านตามสไตล์ของคุณได้อีกด้วย

อีกทั้งในเกมยังมีการเปลี่ยนผันของฤดูกาล ทำให้เราต้องวางแผนในการปลูกผักในฤดูนั้น ๆ ด้วย สามารถซื้อและไปดาวน์โหลดเล่นกันได้เลย ทั้งเวอร์ชัน PC และในมือถือ มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเมืองแห่งนี้กันเถอะ!


Hay Day (2012)

Hay Day เกมทำฟาร์มในมือถือยอดฮิตและมีผู้คนเล่นกันอย่างแพร่หลาย คุณสามารถจัดสรรพื้นที่ฟาร์มและตกแต่งฟาร์มของคุณได้อย่างอิสระ ปลูกข้าว เลี้ยงสัตว์ ตกปลา แปรรูปผลิตภัณฑ์ และขายให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ แถมยังตั้งราคาขายได้ตามที่ต้องการด้วยนะ

สามารถเข้ากลุ่มร่วมกับเพื่อน ๆ เพื่อทำภารกิจและหากคุณต้องการความช่วยเหลือ เพื่อน ๆ ในกลุ่มของคุณสามารถมาช่วยเหลือคุณได้อีกด้วย สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ได้เลย แล้วมาทำฟาร์มสุดน่ารักนี้กัน!


Township (2011)

Township ทำฟาร์มและสร้างเมืองไปพร้อม ๆ กัน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ แล้วนำไปแปรรูปและส่งออกไปขาย อีกทั้งยังต้องจัดสรรพื้นที่และวางโรงงานแปรรูป ซึ่งคุณต้องเป็นคนจัดสรรเองว่าจะวางอะไรไว้ส่วนไหน ทำฟาร์มของคุณให้เติบโต และ ขยายเมืองของคุณ

ถือว่าเป็นเกมที่ได้เล่นทั้งทำฟาร์มและบริหารจัดการเมืองไปในตัวเลยที่เดียว! สามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรี ๆ ได้เลย แล้วมาทำฟาร์มกัน!

จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 12 เกมปลูกผัก ทำฟาร์มสนุก ๆ คลายเครียด บน Steam และมือถือ หากเพื่อน ๆ สนใจเกมไหนสามารถจิ้มลิงก์แล้วไปดาวน์โหลดไปได้เลย รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และถ้าเพื่อน ๆ มีเกมไหนอยากแนะนำเพิ่มเติมสามารถคอมเมนต์ได้ที่ด้านล่างเลย!


ติดตามข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้