แนะนำ 10 เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม เล่นได้เพลิน ๆ เบาสมอง

เมื่อพูดถึงเกมที่เล่นได้ชิล ๆ เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศภายในเกม ก็ต้องนึกถึงเกมปลูกผักทำฟาร์มเป็นอันดับแรก ซึ่งในวันนี้ทางเราจะมา แนะนำ 10 เกมปลูกผักทำฟาร์ม เล่นได้เพลิน ๆ เบาสมอง บอกเลยว่าสายชอบตกแต่งสร้างฟาร์มเป็นของตัวเอง ไม่ควรพลาด จะมีเกมไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย!

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม
ภาพจาก Garena Fantasy Town

Farming Simulator 22

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Farming Simulator 22 เป็นเกมปลูกผักทำฟาร์มที่สมจริง โดยตัวเกมจะให้คุณได้สวมบทบาทเป็นเกษตรกรยุคใหม่ และทางตัวเกมก็มีกิจกรรมการทำฟาร์มที่หลากหลาย เช่น การเลี้ยงสัตว์ การตัดต้นไม้ไปขาย หรือการปลูกผักต่าง ๆ ก็มีให้เราได้ทำ พร้อมกับเผชิญความท้าทายของทั้งสี่ฤดูกาล มาสร้างฟาร์มของคุณและกลายเป็นเกษตรกรที่ยิ่งใหญ่!


Stardew Valley

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Stardew Valley เป็นเกมการทำฟาร์มที่จะให้คุณได้เข้าไปพัฒนาและฟื้นฟูเมือง Stardew Valley ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งตัวเกมมีระบบที่หลากหลาย ทั้งการทำฟาร์ม จีบหนุ่ม จีบสาว หรือต่อสู้กับมอนสเตอร์ แถมยังมีเนื้อเรื่องให้ได้เสพแบบฟิน ๆ


Farm Together

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Farm Together เป็นเกมปลูกผักทำฟาร์มที่มีกราฟิกสดใสน่ารัก และสามารถเล่น Co-op กับเพื่อนได้ ซึ่งตัวเกมมีลูกเล่นมากมายหลายอย่างให้เราทำ ไม่ว่าจะเป็น การปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ หรือแม้แต่การตกแต่งตัวละครก็ทำได้ โดยเราสามารถเล่นได้อย่างอิสระ อยากจะเปิดฟาร์มเอง หรือจะไปป่วนฟาร์มคนอื่นก็ได้ มาสร้างฟาร์มของคุณไปด้วยกัน!


Coral Island

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Coral Island เป็นเกมปลูกผักทำฟาร์มที่จะทำให้คุณสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตบนเกาะอันน่าหลงใหล ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือการสำรวจโลกใต้ทะเลและงานภาพที่บอกเลยว่าโคตรดี โดยตัวเกมมีระบบเกมเพลย์ที่ไม่แพ้เกมอื่นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก คราฟต์ของ หรือสะสมไอเทมต่าง ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาด เพื่อน ๆ ต้องไปหามาเล่นให้ได้เล้ยย!


Sun Haven

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Sun Haven เป็นเกมปลูกผักทำฟาร์มกึ่ง RPG ที่มีระบบเก็บเลเวลต่อสู้กับมอนสเตอร์ สร้างฟาร์มและสานความสัมพันธ์กับชาวเมือง พร้อมกับตะลุยทำภารกิจในโลกแห่งเวทมนตร์ ซึ่งตัวเกมสามารถ Co-op กับเพื่อน ทั้งยังมีระบบสกิลให้อัป ระบบคลาสให้ปรับแต่ง และระบบแฟชั่นอีกด้วย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบเกมปลูกผักทำฟาร์มพร้อมกับตะลุยในโลกแห่งเวทมนตร์ งานนี้ห้ามพลาดต้องไปจัดมาเล่นให้ได้เล้ย!


Hay day

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Hay day เป็นเกมทำฟาร์มที่มีกราฟิกน่ารักบนมือถือที่ให้ผู้เล่นสร้างฟาร์มเป็นของตัวเอง ซึ่งตัวเกมมีกิจกรรมให้เพื่อน ๆ ได้ทำหลากหลายมากมายนอกเหนือจากการทำฟาร์ม ไม่ว่าจะตกปลา เลี้ยงสัตว์ หรือแม้แต่การสำรวจหุบเขา แล้วเข้ามาปรับแต่งฟาร์มในฝันของคุณกันได้เลย


FarmVille 2

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

FarmVille 2 เป็นเกมทำภารกิจในฟาร์มเพื่อรวบรวมสินค้าหายากและประดิษฐ์สูตรอาหารใหม่ ๆ ซึ่งสามารถเข้าร่วมสหกรณ์ฟาร์มเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้ากับสมาชิกอื่น ๆ หรือจะเล่นคนเดียวก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาเลยจริง ๆ แล้วมาเข้าสู่โลกของการทำฟาร์มแสนสนุกไปด้วยกัน!


Township

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Township เป็นเกม Simulator แนวทำฟาร์มสร้างเมือง โดยตัวเกมจะให้เพื่อน ๆ ได้ทำการปลูกผัก ไปพร้อม ๆ กับการบริหารเมือง ซึ่งต้องทำการสร้างโรงงานแปรรูปเพื่อส่งออกสินค้าและพัฒนาเมือง งานนี้บอกเลยว่าเล่นเพลิน ๆ มาเข้าสู่โลกของการทำฟาร์มและสร้างเมืองไปด้วยกัน!


Village and Farm

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Village and Farm เป็นเกมทำฟาร์มสไตล์ยุคกลางที่มีระบบเกมเพลย์หลากหลายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ และการปรุงอาหาร แถมยังมีภารกิจให้ทำเพื่อเอาเงินมาพัฒนาฟาร์มให้ยิ่งใหญ่ด้วยนะ บอกเลยว่าความสนุกความเพลิดเพลินจัดเต็มแน่นอน งานนี้เพื่อน ๆ ต้องไปหามาเล่นให้ได้เลย!


Garena Fantasy Town

เกมปลูกผัก ทำฟาร์ม

Garena Fantasy Town เป็นเกมที่เราจะได้บริหารบ้านเมืองที่ถูกทำลายไปให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง โดยตัวเกมจะมาในรูปแบบการเล่นสไตล์เกมปลูกผัก ที่เราต้องสร้างบ้าน สร้างแปลงผัก สร้างโรงงานแปรรูป และส่งของไปขายเพื่อหาเงินมาพัฒนาบ้านเมืองและขยายอาณาเขต บอกเลยว่าเล่นได้เพลิน ๆ

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการแนะนำ เกมปลูกผักทำฟาร์ม ที่ทางเราได้คัดสรรมาฝากเพื่อน ๆ บอกเลยว่าเล่นได้ยาว ๆ แน่นอน เพื่อน ๆ คนไหนอยากหาเกมสร้างฟาร์มของตัวเอง สามารถไปลองเล่นกันได้หรือถ้าอยากแนะนำเกมอื่นก็เข้ามาคอมเมนต์พูดคุยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้