Star Wars: KotOR Remake อาจโดนยกเลิก หลังเจอปัญหารุมเร้าสารพัด

Star Wars

คุณ Jeff Grubb ผู้สื่อข่าวจากทาง Giant Bomb ได้ทำการเปิดประเด็นเกี่ยวกับเกม Star Wars: Knights of the Old Republic Remake (ขอเรียกแบบย่อว่า Star Wars: KotOR Remake) โดยอ้างอิงจากท่าทีของคุณ Lars Wingefors ผู้เป็น CEO ของทาง Embrace Group ที่พยายามเลี่ยงไม่ขอพูดถึงเกมดังกล่าว รวมถึงข่าวลือที่คุณ Jeff ได้รับจากหลาย ๆ แห่ง ซึ่งอนุมานได้คร่าว ๆ ว่าตัวเกมน่าจะไม่ได้อยู่ในสถานะที่กำลังพัฒนาในสตูดิโอใด ๆ ไปแล้ว

Star Wars: KotOR Remake

อนึ่ง นับตั้งแต่เกมนี้มีการเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 พร้อมประกาศว่าจะเป็นเกม Exclusive ลง PS5 เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทว่าจนถึงปัจจุบันก็ผ่านมานาน 2 ปีเศษแล้ว แต่ตัวเกมก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในเชิงบวกเลย แม้แต่ภาพสกรีนช็อตหรือเทรลเลอร์เกมเพลย์สักตัวก็ไม่มีให้เห็น ขณะเดียวกันกับที่สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานมาก่อนว่าทาง Aspyr ที่เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมนี้ได้ยุติการพัฒนาเกมไปแล้ว และให้ Saber Interactive เข้ามาดูแลโปรเจกต์แทน ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใดเช่นเคย

อย่างไรก็ตาม หากเกมนี้มีอันต้องถูกยกเลิกโปรเจกต์จริงตามที่หลายฝ่ายคาดเดาก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากครับ เนื่องจากตอนที่เกมเวอร์ชั่นรีเมคเปิดตัวก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ที่ประทับใจจากเวอร์ชั่นออริจินัลได้มากจนกลายเป็นกระแสไวรัลอยู่พักหนึ่งเลยทีเดียว

Star Wars: KotOR Remake

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/star-wars-knights-of-the-old-republic-remake-reportedly-not-currently-in-development/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้