เกมเมอร์โต้เถียงถึงประเด็นเกม Resident Evil 4 มีสิทธิ์ได้รับรางวัล Game of the Year หรือไม่

Resident Evil 4

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนภายใน The Game Awards งานมอบรางวัลเกมสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีได้ออกมาเผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Game of the Year หรือสุดยอดเกมแห่งปี ซึ่งในปีนี้มีทั้งหมด 6 เกมที่ได้เข้าร่วมชิงรางวัล โดยหนึ่งในนั้นมีเกมดังอย่าง Resident Evil 4 (รีเมค) ด้วย ซึ่งนั้นก่อให้เกิดการโต้เถียงว่าเกมรีเมคนั้นมีสิทธิ์ได้รับรางวัล Game of the Year หรือไม่?

ประเด็นมันอยู่ที่ผู้ใช้งาน X (Twitter) @Fightincowboy ได้ออกใสโพสต์ประมาณว่า “อาจจะเป็นประเด็นร้อนแรงสักหน่อย แต่ฉันไม่คิดว่าเกมรีเมคไม่ควรได้รับการนำเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of the Year และมันรู้สึกแปลก ๆ ที่เกมรีเมคมีความสำคัญและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากกว่าเกมใหม่” ซึ่งหลังจากที่เจ้าตัวได้โพสต์ไปแล้วก็มีคนชื่นชอบกดไลค์ไปกว่า 3,300 ไลค์แล้ว

Resident Evil 4

ถึงแม้ว่า Resident Evil 4 จะเป็นการรีเมคแต่กระนั้นตัวเกมก็ได้รับการตีความใหม่ มาพร้อมกลไลและรูปแบบการเล่นใหม่ กราฟิกใหม่ที่ทันสมัยและมีเปลี่ยนแปลงด้านอื่น ๆ ไปอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป เช่น ผู้ใช้งาน @JayLiftsDaily ได้เเสดงความคิดเห็นว่า “ฉันรู้สึกไม่เห็นด้วย มันเป็นเกมใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ (RE4) มันมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่น และก็มีคนไม่น้อยที่เล่นเกมนี้เป็นครั้งแรก”

ผู้ใช้ @ComradeDom22 กล่าวเสริมว่า “บางทีควรจะมีหมวดหมู่แยกต่างหากสำหรับเกมรีเมคหรืออะไรสักอย่าง ถึงอย่างไร RE4 ก็ยังสมควรได้รับการยอมรับและเสนอชื่อเข้าชิงอย่างแน่นอน”

Resident Evil 4

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังถกเถียงกันอยู่ เอาเป็นว่าเพื่อน ๆ มีความคิดเห็นกันอย่างไร สามาถโพสต์บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเข้ามาได้ครับ

Resident Evil 4

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.thegamer.com

รูปภาพปกจาก
https://www.centralxbox.com.br


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้