Granblue Fantasy: Relink เผยเนื้อเรื่องเบื้องต้น ตัวละครและอาร์ตเวิร์คบางส่วนแล้ว

Granblue Fantasy

วันนี้ (16 พฤศจิกายน) ทาง Sega ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเกม Granblue Fantasy: Relink ได้เผยข้อมูลเนื้อเรื่อง ตัวละคร และอาร์ตเวิร์คของเกมดังกล่าวออกมาให้ได้ชมกันเพิ่มเติมครับ โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4 และ PC (Steam)

ทางด้านเกม Granblue Fantasy: Relink นั้นเป็นเกมแนว Action-RPG ที่ผู้เล่นจะได้จัดทีมร่วมกับสหายอีก 3 คน ซึ่งแต่ละตัวละครล้วนมีความแตกต่างกัน และมีเมคานิกของการต่อสู้อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีก่อกวนศัตรูอย่างรวดเร็ว หรือเรียกใช้อาวุธปืนและเวทมนตร์เพื่อโจมตีศัตรูจากระยะไกล หรือเป็นสายดักรอจังหวะเหมาะ ๆ แล้วโจมตีแบบรุนแรงในคราวเดียว เป็นต้น โดยผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินและดื่มด่ำกับประสบการณ์ตามตัวละครที่เลือกได้หลากหลายเลย

นอกจากนี้ผู้เล่นยังทำคอมโบ, ท่า Skybound Arts และท่าผสานได้ด้วยเพียงการกดปุ่มแบบง่าย ๆ แถมยังตั้งค่าการออกท่าต่าง ๆ ที่อยู่นอกเหนือจากการบังคับเคลื่อนที่ให้เป็นแบบอัตโนมัติได้ทั้งหมด ดังนั้นผู้เล่นหน้าใหม่จึงไม่ต้องกังวลกับการเล่นเกมนี้แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น ในการเล่นแบบโหมดเนื้อเรื่อง (ซิงเกิลเพลเยอร์) เกมจะมีเควสต์ให้ผู้เล่นทำมากกว่า 100 เควสต์เลยทีเดียว ซึ่งในจำนวนนี้จะมีทั้งเควสต์ที่เราจะได้เผชิญหน้ากับมอนสเตอร์เก่ง ๆ และเควสต์อื่นอีกหลายรูปแบบ มิหนำซ้ำเรายังเล่นร่วมกับเพื่อนอีก 3 คนแบบออนไลน์ได้ทุกเควสต์อีกด้วย โดยเมื่อพิชิตแต่ละเควสต์ได้สำเร็จ ผู้เล่นก็สามารถนำไอเทมและพอยต์ไปอัปเกรดตัวละครและอาวุธชุดป้องกันได้ รวมถึงเลือกการผสานสกิลเพื่อให้เข้ากับสไตล์การเล่นได้เช่นกัน แน่นอนว่าการเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ ผ่านระบบออนไลน์ย่อมมีประโยชน์ในการรับมือศัตรูได้มากขึ้นครับ

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของเกมนี้จะเกิดขึ้นในอาณาจักรลอยฟ้าที่มีชื่อว่า Sky Realm โดยตัวเอกของเกมจะออกเดินทางร่วมกับมังกรคู่ใจของเขานามว่า Vyrn เพื่อไปยังเกาะในตำนานชื่อ Estalucia และตลอดระยะเวลาที่เดินทางจะได้พบกับเพื่อนใหม่มากมาย รวมถึง Lyria สาวน้อยที่มีพลังอันลึกลับด้วย

แต่แล้วเหตุการณ์ในเกมจะเริ่มขึ้นเมื่อตัวเอกของเกมและเหล่าสหายได้เดินทางมาถึง Zegagrande Skydom ที่เป็นแคว้นหนึ่งของอาณาจักร Sky Realm ซึ่งพวกเขาจะได้เจอกับการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นนับไม่ถ้วน ตลอดจนสัตว์อสูรโบราณที่ปกปักษ์รักษาหมู่เกาะอยู่ อีกทั้งมีกลุ่ม Church of Avia ที่เป็นองค์กรลับที่กระทำการไม่ชอบมาพากลอยู่ในมุมมืดของ Skydom โดยกลุ่มของตัวเอกต้องรับมือกับการต่อสู้พร้อมกับค้นหาความจริงทั้งปวงที่เกี่ยวพันกับ Skydom และเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่รอพวกเขาอยู่เบื้องหน้า

อาร์ตเวิร์ค

งานภาพของเกมนี้เป็นความสร้างสรรค์ของทาง Cygames และ CyDesignation ที่เนรมิตภาพอาร์ตเวิร์คที่สวยงามแบบ 2D ให้ดูมีชีวิตชีวาแบบ Full 3D ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงทิวทัศน์ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดยิบย่อย เพิ่มประสบการณ์การผจญภัยได้เหนือจริง ผู้เล่นจะสัมผัสได้ถึงสายลมจากดาดฟ้าเรือเหาะ หรือความคึกคักในตัวเมืองและความตื่นเต้นในฉากต่อสู้ได้แบบครบรสครับ

ตัวละคร

  • Gran (ตัวละครหลัก) – เป็นตัวเอกเพศชายที่เราต้องเลือกคนใดคนหนึ่งตั้งแต่เริ่มเกม
  • Djeeta (ตัวละครหลัก) – เป็นตัวเอกเพศหญิงที่เราต้องเลือกคนใดคนหนึ่งตั้งแต่เริ่มเกม
  • Lyria – สาวน้อยผู้ใช้พลังลึกลับ และมีความสามารถในการควบคุมสัตว์อสูรโบราณได้ เธอนั้นตกเป็นเป้าของอาณาจักร Erste Empire ที่ต้องการได้พลังของ Lyria มาครอบครองและลักลอบจองจำเธอมานาน กระทั่ง Katalina ผู้พิทักษ์ที่ได้รับมอบหมายบุกไปช่วยเหลือมาได้และพาเธอหนี ทำให้อาณาจักรต้องตามล่าทั้งคู่ไปถึงป่า Zinkenstill ที่ซึ่งตัวเอกของเกมได้ไปพบพวกเธอเข้า แต่แล้วตัวเอกก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะช่วย Lyria เธอจึงผูกพลังชีวิตตัวเองเข้ากับตัวเอก และนั่นเลยเป็นเหตุให้ชะตาของตัวเอกกับ Lyria ผูกติดกันไปตลอด
  • Vyrn – มังกรคู่หูของตัวเอกที่ติดสอยห้อยตามเราไปตลอดการผจญภัย เห็นตัวเล็กแบบนี้แต่ก็ใจสู้ไม่ใช่น้อยเลย
ชื่อเกมGranblue Fantasy: Relink
แนวเกมAction RPG
จำนวนผู้เล่น1 – 4 คน (ออนไลน์)
ระบบออนไลน์รองรับ
วันวางจำหน่าย1 กุมภาพันธ์ 2024
แพลตฟอร์มPS5, PS4, PC (Steam)
ภาษาเสียงพากย์: อังกฤษ, ญี่ปุ่น
ซับไตเติ้ล: อังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน
ผู้พัฒนาCygames, Inc.
ผู้จัดจำหน่ายSega (PS5, PS4), Cygames (Steam)
ลิขสิทธิ์โดยCygames, Inc., SEGA
เว็บไซต์เกมhttps://relink.granbluefantasy.jp/en
เฟซบุ๊ก SEGA Asiahttps://www.facebook.com/sega.asia.EN
เว็บไซต์ SEGA Asiahttps://asia.sega.com/en/

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้