บริษัทแม่ Hololive เปิดตัวโครงการ Holo Indie เพื่อสนับสนุนเกมแฟนคลับ

ถือเป็นข่าวดีที่อาจทำให้เราได้เล่นเกมจากฝีมือของแฟนคลับวีทูบเบอร์ Hololive กันมากยิ่งขึ้น เพราะวันนี้ทาง Cover Corp. บริษัทแม่ของ Hololive ได้ประกาศเปิดตัวแบรนด์ “Holo Indie” พร้อมประกาศแนวทางเพื่อสนับสนุนแฟนคลับนักสร้างเกมอิสระในระยะยาวด้วย

นักพัฒนาเกมอิสระที่สมัครเข้าโครงการ Holo Indie สามารถสร้างเกมของตัวเองโดยใช้ IP ตัวละครต่าง ๆ ของ Hololive และหารายได้จากเกมเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งทาง Cover จะช่วยโปรโมท เผยแพร่ และจัดจำหน่ายทาง Steam ให้ หรือหากไม่ต้องการหารายได้ ก็สามารถให้ช่วยเผยแพร่เกมนี้ได้แบบฟรี ๆ

hololive cover holo indie

โดยเกมแรกที่จัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Holo Indie คือเกม Holo Parade ซึ่งเป็นเกมแนว Tower Defense จากผู้พัฒนาชื่อ Roboqlo นั่นเอง โดยมีกำหนดเปิดตัวบน Steam ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ผู้พัฒนาเกมก็ต้องทำตามกฏบางข้อด้วย ห้ามละเมิดลิขสิทธิ์บุคคลที่สาม เช่นหากเกมมีเพลง ก็ต้องเป็นเพลงที่ไม่มีลิขสิทธิ์หรือแต่งขึ้นมาเอง เป็นต้น หากสนใจเข้าร่วมก็สามารถกรอกข้อมูลในเอกสาร Google Docs ได้

ส่วนใครที่สงสัยว่าเกม HoloCure ที่เป็นเกมของแฟนคลับ Hololive ที่โด่งดังมากอีกเกมหนึ่งจะเข้าร่วมโครงการด้วยไหม ทาง Kay Yu ซึ่งเป็นผู้พัฒนาได้บอกมาแล้วว่าไม่เข้าร่วม เนื่องจากต้องการรักษาจุดยืนในฐานะนักพัฒนาและเกมอิสระที่ไม่มีผลประโยชน์ต่าง ๆ แต่ก็แสดงความยินกับนักพัฒนาคนอื่น ๆ ด้วย

hololive cover holo indie

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Cover
Siliconera


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้