ผู้ให้เสียงตัวเอก Deus Ex เคยเสนอตัวโมแคปให้ แต่อดเพราะส่วนสูงไม่ได้

ผู้ที่เล่นเกม Deus Ex: Human Revolution นั้นคงจะคุ้นเคยกับเสียงพากย์สุดเท่ของ Adam Jensen ตัวเอกของเกมนี้กันอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นผลงานของนักแสดง Elias Toufexis นั่นเอง ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เผยว่าครั้งหนึ่งเขาเคยออดิชั่นเป็นนักแสดงสวมชุดโมชั่นแคปเจอร์ให้กับตัวละคร Adam Jensen ด้วย แต่ถูกปฏิเสธ!

โดยคุณ Toufexis นั้นอยากให้ทั้งเสียงพากย์และโมแคป แต่ทำไม่ได้ เนื่องจาก Adam Jensen นั้นมีความสูง 6’1 ฟุต (185 ซ.ม.) แต่ Toufexis นั้นสูง 5’11 ฟุต (180 ซ.ม.) ซึ่งแม้จะต่างกันแค่ 5 ซ.ม. แต่เนื่องจากเทคโนโลยียังไม่ก้าวหน้า ทำให้ออดิชั่นรับบทไม่ผ่าน และต้องให้นักแสดงคนอื่นมาโมแคปแทน ซึ่งเจ้าตัวไม่ชอบผลลัพธ์ที่ออกมาเอาเสียเลย รู้สึกว่าทำให้การนำเสนอตัวละครในเกม Human Revolution นั้นบกพร่องไป พร้อมคิดว่าคงพากย์เสียงในบางฉากต่างไปจากเดิมหากได้เห็นการเคลื่อนไหวของ Adam Jensen จากนักแสดงคนนั้น

ทั้งนี้คุณ Toufexis อธิบายเพิ่มว่าทีมพัฒนาแบ่งเป็นทีมเสียงพากย์และทีมสร้างคัตซีนด้วยโมแคป ซึ่งเขารู้สึกว่าทีมหลังนั้นมีนักแสดงที่อยากได้อยู่แล้ว แค่เสนอโอกาสออดิชั่นให้เขาเป็นมารยาทเฉย ๆ ก่อนจะปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าการยืดส่วนสูงนั้นเป็นเรื่องยากลำบากเกินไป ซึ่งแม้จะไม่ชอบใจ แต่ก็เข้าใจว่าทีมพัฒนามีข้อจำกัดด้านงบประมาณและสถานที่

deus ex human revolution adam jensen

ส่วนในภาคต่อ Deus Ex: Mankind Divided นั้นคุณ Toufexis ยื่นคำขาดว่าต้องให้บทนักแสดงโมแคปกับเขาด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่กลับมารับบทอีก ซึ่งโชคดีที่ตอนนั้นเทคโนโลยีนั้นก้าวหน้ามากขึ้น ทำให้ความสูงไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป จึงได้รับบทและพึงพอใจกับผลงานในภาคนี้มากกว่าในภาค Human Revolution แบบสุด ๆ

ด้วยเหตุนี้เอง ทุกวันนี้คุณ Toufexis จึงยังรู้สึกปลื้ม และภูมิใจกับผลงานการแสดงที่ออกมา พร้อมยกความดีความชอบส่วนหนึ่งให้กับทีมงานอนิเมชั่นด้วยที่สามารถจับทั้งสีหน้าและอิริยาบถต่าง ๆ ออกมาได้อย่างแม่นยำ ทำให้แฟน ๆ ชื่นชมตรงจุดนี้ว่าดีกว่าภาคแรก

deus ex human revolution adam jensen

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้