ปิดฉาก Overwatch League อย่างเป็นทางการ อาจกลับมาในฟอร์มใหม่

มีข่าวกันมาสักพักแล้วครับสำหรับการยกเลิก Overwatch League ลีคการแข่งขันระดับอาชีพของเกม Overwatch ที่จัดมาแล้วกว่า 6 ปี ในที่สุดวันนี้ทาง Activision Blizzard ก็ประกาศปิดฉากการแข่งขันรายการนี้อย่างเป็นทางการแล้วเรียบร้อย

Overwatch

แม้จะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2016 พร้อมโมเดลการแข่งขันที่พยายามจะเป็นกีฬาจริงจังด้วยการที่แต่ละทีมต้องมีเมืองและสนามเหย้าของตัวเอง พร้อมการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน แล้วไปเพลย์ออฟสุ่การเป็นแชมป์ระดับโลก แต่ด้วยปัญหาหลายๆ ปัจจัยเช่นค่าแรกเข้าระดับ 20 ล้านเหรียญ หรือ Covid-19 รวมไปถึงความนิยมของตัวเกมที่ลดลงก็ทำให้การแข่งขันไอเดียกระฉูดนี้ต้องมาถึงทางตันในที่สุด

จากการรายงานคือมีการโหวตโดยแต่ละทีมในลีคว่าจะจัดการแข่งขันต่อหรือไม่ ซึ่งผลโหวตก็ดูจะเป็นเอกฉันท์ว่าแต่ละทีมเลือกจะไม่ไปต่อและรับค่ายกเลิกสัญญาไปทีมละ 6 ล้านเหรียญ

ซึ่งเวลานี้บางทีมก็เริ่มโพสต์บอกลากันแล้วเช่น Toronto Defiant ขณะที่อีกหลายๆ ทีมแม้จะยังไม่บอกชัดเจนแต่ก็มีโพสต์บอกใบ้กันเกือบหมด

อย่างไรก็ตามในแถลงการณ์ที่ทาง PC Gamer ได้รับมานั้น มีการระบุว่า Overwatch League จะไม่กลับมาในการแข่งขันรูปแบบปัจจุบัน และพวกเขากำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของเกม Overwatch ไปในทิศทางใหม่ รายละเอียดจมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ถือว่าน่าเสียดายไม่น้อยที่การแข่งขันซึ่งเคยเกือบจะเซ็ตมาตรฐานให้วงการอีสปอร์ตนี้ต้องยุติลงไป แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อ และเราก็ได้แต่หวังว่าการแข่งขัน Overwatch จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่แข็งแกร่งกว่าเดิมครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/the-overwatch-league-is-officially-dead-blizzard-is-transitioning-away-from-its-groundbreaking-esports-league-as-teams-reportedly-vote-to-withdraw/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้