Overwatch 2 เปิดตัว Venture ฮีโร่ตัวแรกของเกมที่เป็น Non-Binary

Overwatch 2

ภายในงาน BlizzCon 2023 ที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 3-4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางเกม Overwatch 2 ได้มีการเผยโรดแมปตัวละครฮีโร่ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในซีซั่น 8, 10, 12 และ 14 ตามลำดับ ทั้งนี้ ตัวแรกที่จะเข้ามาในซีซั่น 8 จะเป็นฮีโร่สายแทงค์ที่มีชื่อว่า มาวก้า (Mauga) ขณะที่ซีซั่น 10 จะเป็นฮีโร่สายดาเมจที่มีชื่อว่า Venture (เวนเจอร์) และซีซั่นที่ 12 จะเป็นฮีโร่สายซัพพอร์ตนามว่า สเปซเรนเจอร์ (Space Ranger) นั่นเอง ส่วนซีซั่น 14 ทีมงานเพียงแค่เผยว่าจะเป็นฮีโร่สายแทงค์ที่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อและหน้าตาตัวละครครับ

โดยในโอกาสเดียวกันนี้ ทีมผู้พัฒนาเกมจาก Blizzard ก็ได้นำเกมเพลย์ของ Venture มาให้ทุกคนในงานได้ชมกันก่อน ซึ่งฮีโร่คนนี้จะมีอาวุธคล้ายสว่านยักษ์ สามารถเจาะพื้นแล้วให้สว่านพุ่งขึ้นจากดินขึ้นมาทำความเสียหายแก่ศัตรูได้ หรือจะดำดินด้วยสว่านก็ได้เช่นกัน แถมเวลาอยู่ใต้ดินก็จะมีสภาพเหมือนเป็นอมตะชั่วครู่หนึ่งด้วย แน่นอนครับว่าท่าดำดินของ Venture ยังช่วยให้รอดชีวิตจากท่าอัลติเมทของ D.Va หรือ Reaper ได้อย่างสบาย

ไฮไลท์เด็ดของ Venture คือประวัติความเป็นมาของเจ้าตัวครับ นั่นก็คือเขาเป็นนักโบราณคดีชาวแคนาดา และยังเป็น Non-Binary คนแรกของเกมด้วยเช่นกัน (Non-Binary คือคนที่ไม่จำกัดตัวเองว่าเป็นเพศชายหรือหญิง ซึ่งอาจนิยามอัตลักษณ์ทางเพศของตัวเองได้มากกว่า 1 อย่าง และไม่จำเป็นต้องนิยามด้วยเพศใดเพศหนึ่งก็ได้)

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เกม Overwatch 2 เคยมีการเปิดเผยเพศสภาพ/รสนิยมทางเพศของหลายตัวละครมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Pharah ที่เป็นเลสเบี้ยน, Baptiste เป็นไบเซ็กชวล, Soldier: 76 เป็นเกย์ ฯลฯ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเรื่องปกติครับสำหรับซีรีส์นี้ที่จะเพิ่มตัวละครที่มีความหลากหลายอื่น ๆ เข้ามาใหม่

สำหรับตัวละคร Venture ที่จะมาในซีซั่น 10 นั้นมีกำหนดอยู่ในช่วงต้นถึงกลางปีหน้าครับ ใครอยากใช้ก็อดใจรอไปก่อนล่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://kotaku.com/overwatch-2-venture-non-binary-blizzcon-1850994939


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้