รวม 5 ข่าวลือเกี่ยวกับเกม Grand Theft Auto 6 ที่น่าสนใจ

แม้ว่าเกม Grand Theft Auto 6 นั้นจะยังไม่มีการเปิดตัวหรือข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีกระแสข่าวลือและข้อมูลหลุดจากแหล่งต่าง ๆ ออกมาให้เราได้พอปะติดปะต่อจนคาดคะเนได้ในระดับหนึ่งแล้วว่าภาคใหม่นี้จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาไปดู 5 ข่าวลือที่น่าสนใจของเกม Grand Theft Auto 6 กันครับ

เราจะได้สัมผัส Vice City ยุคใหม่ มีตัวเอกเล่นได้ 2 คน

grand theft auto 6 rumors

ในเกมภาคหลักก่อนหน้านี้เราเคยได้เมือง Liberty City และ Los Santos มาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง แต่ Vice City นั้นเราเพิ่งมีโอกาสได้สัมผัสเพียงแค่ครั้งเดียว จึงลือกันว่าเราจะได้หวนคืนกลับไปที่นี่อีกครั้ง แต่จะเป็นยุคปัจจุบันแทนที่ยุค 80 และมีตัวเอกที่เล่นได้สองคน เป็นผู้ชายคนหนึ่ง ผู้หญิงเชื้อสายละตินคนหนึ่ง โดยว่ากันว่าได้แรงบันดาลใจจากสองคู่รักอาชญากรชื่อกระฉ่อน Bonnie และ Clyde

ลดสเกลลงมาเป็นเกมระดับกลาง

grand theft auto 6 rumors

มีรายงานว่า Rockstar นั้นอาจจะปรับสเกลของเกมภาคนี้ลดลงมาเป็น “เกมระดับกลาง” เพราะที่ผ่านมาเกมของค่ายนั้นใหญ่ขึ้น ๆ เรื่อย ๆ จนเป็นภาระหนักของผู้พัฒนา ทำให้ภาคนี้อาจจะเป็นเกม Open World ที่ใหญ่ในระดับหนึ่ง แต่ไม่ได้ใหญ่เว่อร์มากเหมือนที่ตั้งใจไว้ตอนแรก แต่อาจจะทดแทนด้วยการเพิ่มแผนที่ภายในอาคารให้มากขึ้น

อาจมี DLC ผู้เล่นคนเดียวและเมืองใหม่หลังวางขาย

grand theft auto 6 rumors

มีความเป็นไปได้ว่าภาค 6 นี้อาจมีการกลับไปใช้โมเดลขายภาคเสริมแบบผู้เล่นคนเดียวอีกครั้งหลังจากที่ว่างเว้นกันมานาน ซึ่งเป็นข่าวดีของคนที่อยากเล่นเกมนี้มากกว่าแค่โหมด GTA Online และมีข่าวลือด้วยว่าอาจมีการเพิ่มเมืองหรือสถานที่ต่าง ๆ เข้ามาในเกมแทนที่จะมีแค่เนื้อเรื่องหรือภารกิจต่าง ๆ เพียงอย่างเดียว

เอนจิ้นอัปเดตใหม่ที่ให้ภาพสวยยิ่งกว่าเดิม

grand theft auto 6 rumors

รายงานของนิตยสาร Rockstar Magazine ระบุว่า GTA 6 อาจจะยังคงใช้เอนจิน Rockstar Advanced Game Engine หรือ RAGE ที่ใช้มาตั้งแต่ GTA 4 เหมือนเดิม แต่ภาพนั้นจะสวยยิ่งกว่า Red Dead Redemption 2 “แบบก้าวกระโดด” พร้อมระบบฟิสิกส์ น้ำ และสภาพอากาศที่สมจริงแบบสุด ๆ

อาจพร้อมวางขายเมษายน 2025

grand theft auto 6 rumors

ข้อสุดท้ายนี้มาจากการคาดคะเนและวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เช่น ข้อมูลการคาดการณ์รายได้ของ Take-Two Interactive และคำกล่าวของ CEO Strauss Zelnick ที่บอกว่าปีงบประมาณ 2025 (เมษายน 2024 – มีนาคม 2025) จะเป็น “จุดเปลี่ยนสำคัญ” ของบริษัท ทำให้เป็นไปได้ว่า GTA 6 นั้นอาจได้ฤกษ์วางขายในช่วงดังกล่าวหรือหลังจากนั้นไม่นาน

แปลและเรียบเรียงจาก
Gaming Bolt

รูปภาพปกจาก
https://english.jagran.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้