Sony ชี้แจงว่า PS Portal ไม่ใช่คู่แข่งของ Switch หรือ Steam Deck แต่อย่างใด

หลังจากที่มีการประกาศเปิดตัวเครื่อง PS Portal อย่างเป็นทางการ ก็มีเกมเมอร์จำนวนมากนำเครื่องแฮนด์เฮลด์รุ่นใหม่นี้มาเทียบกับเครื่อง Steam Deck และ Nintendo Switch พร้อมบอกว่าให้ไปซื้อเครื่อง Steam Deck มาเล่นแทนดีกว่า เดือดร้อนไปถึงทาง Sony Interactive Entertainment ที่ต้องออกมาชี้แจงว่าเครื่องเล่นเกมทั้งสองรุ่นนั้นไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่มีความคล้ายคลึงกัน ดังนั้นจึงไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ค่ะ

PS Portal

โซนี่ชี้ PS Portal ไม่ใช่คู่แข่งของ Steam Deck

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง BBC คุณ Eric Lempel หนึ่งในผู้บริหารของ SIE ก็ได้ออกมาชี้แจงว่าเครื่อง PS Portal นั้นไม่ได้ถูกผลิตออกมาเพื่อแข่งขันกับเครื่อง Steam Deck หรือ Nintendo Switch แต่อย่างใด ทว่าเป็นเพียง “อีกหนึ่งตัวเลือกที่แตกต่างออกไป และเป็นเครื่องเล่นเกมที่มีความเป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้เล่น PlayStation ค่ะ

PS Portal

ซึ่งทาง PlayStation Lifestyle ได้ให้ความเห็นว่าคำชี้แจงของคุณ Lempel ก็ถือว่าฟังขึ้นไม่น้อย เพราะเครื่อง PS Portal นั้นจะไม่สามารถทำงานหรือเล่นเกมด้วยตนเองได้หากขาดเครื่อง PS5 ไป ซ้ำมันยังเป็นแค่เครื่องเล่นเกมที่พึ่งพาระบบ Remote Play แทนที่จะเป็นเครื่องแฮนด์เฮลด์ที่มีระบบปฏิบัติการเป็นของตนเอง เรื่องที่น่าเป็นห่วงเพียงเรื่องเดียวเห็นจะมีแค่เรื่องราคาที่สูงถึง 199 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,200 บาทต่อเครื่อง แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะว่าเครื่อง PS Portal นี้จะได้รับความนิยมมากแค่ไหน

เครื่อง PS Portal มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ใครที่สนใจก็รอหาซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนใกล้บ้านได้เลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้