บิดาแห่ง Final Fantasy ชื่นชมโปรดิวเซอร์โยชิดะที่ช่วยสานต่อให้ดียิ่งขึ้น

ในงาน Final Fantasy 14 Fan Festival ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอนเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น คุณฮิโรโนบุ ซากางูจิซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งและเป็นเสมือนบิดาแห่งซีรีส์ Final Fantasy ได้ไปร่วมในงานนี้ด้วย โดยได้มีโอกาสขึ้นเวทีร่วมกับคุณนาโอกิ โยชิดะ หรือฉายาโยชิ-P โปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy ภาค 14 และภาค 16 อยู่บ่อย ๆ

นอกจากจะได้มีโอกาสพูดคุยและเล่นเกม FF14 ด้วยกันแล้ว (ซึ่งก็มีจังหวะที่คุณซากางูจิแอบแกล้งในเกมด้วย) ปรากฏว่าในงานนี้ก็มีจังหวะสุดซาบซึ้งที่ทำให้ทั้งแฟน ๆ และคุณโยชิดะปลื้มกันไปตาม ๆ กัน เพราะคุณซากางูจินั้นได้กล่าวขอบคุณโยชิดะที่ได้ขับเคลื่อน สร้างให้ซีรีส์ Final Fantasy นั้นดียิ่งไปอีกท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟน ๆ ทำให้คุณโยชิดะตื้นตันใจ กลั้นไว้ไม่อยู่ต้องหันหลังให้ผู้ชมเพื่อปาดน้ำตาเลยทีเดียว

โดยจังหวะนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์/X ที่ชื่อว่า Mother Claw ได้เก็บคลิปบรรยากาศในงานมาให้เราได้ชมกัน

หลังจากที่ปรับอารมณ์ได้ คุณโยชิดะบอกเลยว่าไม่คาดคิดมาก่อนว่าคุณซากางูจิจะทำให้ซึ้งจนร้องไห้ออกมาได้ขนาดนี้

เรียกได้ว่าเป็นจังหวะที่น่าภาคภูมิใจของคุณโยชิดะจริง ๆ ที่ทำให้คุณซากางูจิซึ่งเป็นเหมือนรุ่นพี่ชื่นชมได้แบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยชมด้วยว่า Final Fantasy 16 นั้นมีจิตวิญญาณของซีรีส์นี้อย่างแท้จริงเพราะมีความกล้าลองสิ่งใหม่ ๆ ฉีกแนวไปจากเดิม

ขณะเดียวกัน Final Fantasy 14 เองก็เคยเกือบจะเป็นเกมที่ล้มเหลว จนกระทั่งคุณโยชิดะได้เข้ามาคุมงานและเสนอว่าต้องรื้อสร้างใหม่ตั้งแต่ต้น เป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ที่สุดท้ายแล้วกลายมาเป็นเกมออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้