ผู้เล่น Metal Gear Solid: Master Collection พบว่าไม่มีชื่อโคจิม่าโผล่ในหน้าเครดิต

แม้จะทราบดีอยู่แล้วว่าผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์ Metal Gear อย่างฮิเดโอะ โคจิม่า (Hideo Kojima) มีดราม่ากับค่าย Konami จนต้องแยกทางกันแบบไม่ดีเท่าไหร่ ทว่าภายในเกม Metal Gear Solid: Master Collection Volume 1 ซึ่งเป็นการนำเกมสามภาคแรกมาพอร์ตลงเครื่องเล่นเกมรุ่นใหม่ ชื่อของคุณโคจิม่ากลับไม่ปรากฏอยู่ในหน้ารายชื่อผู้สร้างของตัวเกมด้วย เช่นเดียวกับนักพากย์ระดับตำนานคนอื่น ๆ ที่ก็ไม่มีโผล่มาเลยเช่นกัน

Kojima

เกมลุงงูกับชื่อผู้สร้างที่หายไป

โดยข้อมูลในครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากผู้เล่นและสตรีมเมอร์ที่ทาง Konami ส่งเกมให้ทดลองเล่นล่วงหน้า ซึ่งนอกจากพวกเขาจะพบว่าไม่มีการระบุชื่อคุณโคจิม่าในหน้าเครดิตผู้สร้างแล้ว ชื่อของคุณ David Hayter ผู้ให้เสียงพากย์ Solid Snake รวมถึงทีมงานผู้ให้เสียงคนอื่น ๆ ก็ไม่มีปรากฎอยู่ในเกมเช่นกัน จะมีก็แต่ข้อความขอบคุณ “แฟน ๆ และทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Metal Gear ดั้งเดิม” เท่านั้นค่ะ

Kojima

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Konami เลือกจะไม่พูดถึงรายชื่อผู้สร้างดั้งเดิมของตัวเกมเวอร์ชั่น Remaster ต่าง ๆ เพราะเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เกม Metroid Prime Remastered ก็ไม่ได้มีการระบุชื่อทีมงานผู้สร้างไว้โดยละเอียดเช่นเดียวกัน จะมีก็เพียงแค่ข้อความที่บ่งบอกว่าเกมนี้ได้รับการพัฒนาโดยอ้างอิงจากเกม Metroid Prime เวอร์ชั่นดั้งเดิมบนเครื่อง Nintendo GameCube และเวอร์ชั่น Wii เท่านั้น นับว่าคล้ายกับข้อความที่ปรากฏในเกม Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 เอามาก ๆ

Kojima

Metal Gear Solid: Master Collection Volume 1 มีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ บนแพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, PC และ Nintendo Switch ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้