แฟนเกม Pokemon Scarlet & Violet แห่เตือน หลังพบบั๊กที่ทำให้เล่นต่อไม่ได้ในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

สืบเนื่องจากการอัปเดตเวอร์ชั่น 2.0.1 ของเกม Pokemon Scarlet & Violet แฟนเกมจำนวนมากก็พบกับปัญหาระดับที่ทำให้เล่นเกมต่อไม่ได้ ซึ่งปัญหาที่ว่าก็คือบั๊กที่เกิดขึ้นในช่วงต่อสู้กับบอสตัวสุดท้ายของเกมนั่นเองค่ะ

Pokemon Scarlet & Violet

รายละเอียดบั๊กพร้อมวิธีแก้เบื้องต้น

โดยบั๊กที่ว่านี้จะเกิดขึ้นในระหว่างการต่อสู้กับ Paradise Protection Protocol หรือก็คือบอสตัวสุดท้ายตามเนื้อเรื่องเกม เงื่อนไขในการเกิดบั๊กก็คือเราจะต้องมีข้อมูลของ Koraidon (สำหรับภาค Scarlet) หรือ Miraidon (สำหรับภาค Violet) บรรจุอยู่ใน Pokedex ซึ่งจะทำได้โดยการแลกเปลี่ยนโปเกมอนผ่านแอป Pokemon HOME นั่นเอง

ในกรณีที่ผู้เล่นมีข้อมูลของโปเกมอนสองตัวดังกล่าวอยู่ใน Pokedex ในระหว่างการต่อสู้กับบอสตัวสุดท้ายของเกมนั้น ตัวเกมจะบังคับให้เราเลือกโปเกมอนคู่หูที่เราใช้เป็นพาหนะมาตลอดทั้งเกมออกมาสู้ และในกรณีที่ผู้เล่นเลื่อนเคอเซอร์ผ่านโปเกมอนลำดับที่ 4, 5 หรือ 6 เพื่อที่จะไปยังลำดับสุดท้าย ตัวเกมก็จะเกิดอาการ Crash และปิดตัวลง ส่งผลให้เราต้องไปเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่จุดที่เซฟไว้ค่ะ

ส่วนวิธีแก้นั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรนัก เพราะจากข้อมูลที่ @mattyoukhana_ ทดสอบมานั้น เราจะสามารถหลีกเลี่ยงบั๊กดังกล่าวได้โดยการพกโปเกมอนไปเพียงแค่ 3 ตัว ไม่ก็กดปุ่มขึ้นตอนที่อยู่ในหน้าเลือกโปเกมอนเพื่อที่จะเลื่อนไปหาเจ้า Koraidon หรือ Miraidon จากด้านล่างแทน เพียงเท่านี้นี้ เราก็จะสามารถข้ามผ่านบั๊กตัวที่ว่าไปโดยไม่เจอปัญหาได้แล้ว

Pokemon Scarlet & Violet

ด้วยความที่บั๊กตัวดังกล่าวไม่เคยปรากฎในตัวเกมเวอร์ชั่นไหนมาก่อน จึงสันนิษฐานได้ว่ามันน่าจะเป็นบั๊กที่เพิ่งเกิดขึ้นในแพตช์ 2.0.1 หรือแพตช์ล่าสุดนี้ งานนี้ก็ได้แต่หวังว่าทางผู้พัฒนาอย่าง Game Freak จะรับทราบถึงปัญหาและทำการออกแพตช์มาแก้ในเร็ววัน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://nintendosoup.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้