Cyberpunk 2077 2.0 และ Phantom Liberty เป็นอัปเดตใหญ่สุดท้าย

หลังจากที่ Cyberpunk 2077 ออกอัปเดตเวอร์ชัน 2.0 ไปเมื่อสัปดาห์ก่อนและภาคเสริม Phantom Liberty ไป ก็สร้างความพึงพอใจให้กับหลาย ๆ คน จนรู้สึกว่านี่คือเกม Cyberpunk 2077 ในแบบที่ควรจะออกมาตั้งแต่แรก และมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่น่าเสียดายที่เกมภาคนี้คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะผู้พัฒนายืนยันว่าจะเป็นอัปเดตใหญ่ครั้งสุดท้ายของเกมนี้แล้ว

โดย CD Projekt Red นั้นจะยังคงออกแพตช์อัปเดตแก้บั๊กและปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ต่อไป แต่จะหันไปโฟกัสกับโปรเจกต์อื่น เช่น The Witcher ภาคถัดไป หรือภาคต่อของเกม Cyberpunk ที่ใช้ชื่อรหัสว่า Project Orion ที่สาขาใหม่ CD Projekt Red North America เป็นผู้พัฒนาหลักแทน

ทั้งนี้ CD Projekt เคยบอกไว้เมื่อเดือนก่อนว่าสาเหตุที่ตัดสินใจสร้างภาคเสริมให้กับเกม Cyberpunk 2077 เพียงแค่ภาคเดียวเป็นเพราะว่าสตูดิโอนั้นกำลังจะเปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine ในการพัฒนาเกมต่าง ๆ แทนนั่นเอง ทำให้เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายที่จะใช้เอ็นจิน REDengine ของทางสตูดิโอเอง

ถือว่าน่าเสียดายที่ภาคนี้ไม่มีการทำเนื้อหาเสริมต่อแล้ว แต่ก็ถือเป็นการแก้มือและปิดฉากอย่างสวยงามในระดับหนึ่ง หลังจากที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 แล้วทำหลายคนผิดหวังกับคุณภาพที่ออกมา

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้