ผู้เล่น FF14 ทุ่ม 3 ปีสร้างฐานข้อมูลรวมภาพอาวุธเสื้อผ้าในเกมครบครัน

เชื่อว่าเป้าหมายสูงของหลาย ๆ คนที่เล่นเกม Final Fantasy 14 นั้นคือการหาไอเดียสำหรับแต่งสวยแต่งหล่อด้วยระบบ Glamour หรือที่เรียกว่า Mirapuri (Mirage Prism) ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นกัน แต่ปัญหาคือต้องไปหาดูเอาในเกมแบบลองผิดลองถูก หรือหาดูเป็นภาพ ๆ ตามเว็บซึ่งไม่สะดวกเลีย ด้วยเหตุผู้เล่นคนหนึ่งจึงผุดไอเดียทำเว็บไซต์ที่รวบรวมรูปภาพเครื่องแต่งกายและอาวุธทุกอย่างในเกมมาให้เราได้กดดูกันแบบสบาย ๆ!

โดยเว็บไซต์ชื่อ Mirapri Life นี้เป็นผลงานของผู้เล่นชื่อ Ellie ซึ่งเล่นมาประมาณ 5 ปีแล้วและชอบระบบ Glamour เอามาก ๆ แต่หลายครั้งเห็นชุดสวย ๆ กลับลองไม่ได้ หรือไม่รู้ว่าจะหาจากไหน เลยเกิดเป็นไอเดียจนทำเว็บไซต์แห่งนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะเวลา 3 ปี

ข้อดีของเว็บไซต์นี้คือมีข้อมูลของอุปกรณ์ เครื่องแต่งกาย และอาวุธเกือบทุกอย่างในเกม พร้อมภาพประกอบ และมีนายแบบและนางแบบเผ่าต่าง ๆ เพื่อเทียบให้เห็นเลยว่าจะออกมาหน้าตายังไง สามารถเลือกดูทั้งชุดหรือทีละส่วนก็ได้

และที่สำคัญคือมีบอกรายละเอียดว่าสามารถไปหาได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ หรือมีอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือหน้าตาคล้ายคลึงกันหรือไม่ รวมถึงไอเทมต่าง ๆ ที่วางขายใน Cash Shop ด้วย เรียกได้ว่าเป้นสารานุกรมไอเทมต่าง ๆ ใน FF14 ที่สมบูรณ์แบบและสวยงามมาก แม้จะมีบางส่วนที่ยังไม่มีภาพหรือไม่เสร็จดีก็ตาม

ทั้งนี้ผู้สร้างหวังว่าเว็บไซต์นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นไม่มากก็น้อย น่าเสียดายที่เว็บไซต์นั้นเป็นภาษาญี่ปุ่น ใครที่เล่นภาษาอังกฤษก็คงต้องใช้แบบดำน้ำกันไปก่อน แต่น่าจะมีประโยชน์ต่อการหาไอเดียแต่งสวยแต่งหล่อมาก ๆ!

สามารถเข้าชมได้เลยที่นี่ https://ff14-fc.com

แปลและเรียบเรียงจาก
Nmia Gaming


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้