ทีมพัฒนา Sonic ไม่คิดว่าดีไซน์แบบพิกเซลอาร์ตจะทำแล้วรุ่งในอนาคต

แม้ในทุกวันนี้จะยังมีเกมที่ใช้งานภาพสไตล์ Pixel Art ออกมาให้เห็นกันเรื่อย ๆ ทั้งมันยังเป็นสไตล์ที่หลาย ๆ คนมองว่าคลาสสิกดี ทว่าล่าสุดนี้ คุณ Takashi Iizuka โปรดิวเซอร์หลักของเกม Sonic Superstars และหัวหน้าของ Sonic Team ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังแฟรนไชส์เกมเจ้าเม่นน้ำเงินมาโดยตลอด กลับออกมาบอกเว็บไซต์ GamesRadar ว่าโดยส่วนตัวแล้ว เขาไม่คิดว่างานภาพสไตล์ Pixel Art นั้นจะยังคงใช้การได้ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าค่ะ

Sonic

พิกเซลอาร์ตคงไม่ใช่แนวทางที่ยั่งยืนนัก

โดยคุณ Iizuka ได้เผยกับทาง GamesRadar ว่าพวกเขาจะเปลี่ยนจากการสร้างเกมในสไตล์พิกเซลอาร์ตมาให้ความสำคัญกับการสร้างเกมในรูปแบบ 3D และ 2D แทน เพราะสำหรับตัวเขาและทีมงานแล้ว การพัฒนาเกม 3D นั้นเป็นเหมือน “วิวัฒนาการ” สำหรับแฟรนไชส์นี้ ทั้งยังเป็นเหมือนการนำพาเกมไปสู่ยุคใหม่ เห็นได้ชัดจากความสำเร็จของเกม Sonic Frontier ที่ทีมงานภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ในทางกลับกัน พวกเขาก็จะยังคงให้ความสำคัญกับงานภาพสไตล์ 2D อยู่ ดังที่จะเห็นได้จากเกม Sonic ภาคใหม่อย่าง Sonic Superstars ที่เป็นการนำเกมพิกเซลมาแปลงโฉมแบบยกเครื่องค่ะ

Sonic

“พอมาลองดูเกมสไตล์พิกเซลอาร์ตแล้ว แม้ว่ามันจะดูยอดเยี่ยมมาก แต่พอลองคิดถึงอนาคตในอีก 10-20 ปีข้างหน้าแล้ว พวกเราไม่คิดว่ามันจะเป็นสไตล์หรือการนำเสนอที่ยั่งยืนสำหรับผู้เล่นของเราเท่าไหร่” คุณ Iizuka กล่าวไว้ “ดังนั้น เพื่อเป็นการก้าวเดินไปข้างหน้าและพัฒนาเกมของเรา เราจึงอยากนำเสนอในสิ่งที่เราสามารถพัฒนาและต่อยอดความคิดใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะผ่านไป 10-20 ปีแล้วก็ตาม”

Sonic

แม้คุณ Iizuka จะมองว่าดีไซน์แบบพิกเซลอาร์ตนั้นอาจจะเป็นแนวทางที่ทำไม่รุ่งนัก แต่ก็เห็นได้ชัดว่าในปัจจุบัน ยังคงมีเกมหลาย ๆ เกมที่เลือกใช้ภาพสไตล์นี้ เพียงแต่มีการเติมแต่งให้ดูทันสมัยและสวยงามในรูปแบบของตัวเอง (อย่างเช่นเกมในซีรีส์ Octopath Traveler) แต่สุดท้าย เรื่องแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้เล่นแต่ละคนอยู่ดีว่าชอบหรือไม่ชอบแบบไหน แต่ที่มั่นใจได้ก็คือ เราน่าจะได้เห็นเกม Sonic ในสไตล์พิกเซลอาร์ตน้อยลงกว่าเดิมแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/sonic-superstars-pixel-art-mania-frontiers-iizuka-2d-3d-1850784141


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้