Sony เข้าเทคโอเวอร์ Audeze แบรนด์ผู้ผลิตหูฟังเพื่อเสริมแกร่งด้านเทคโนโลยีเสียง

Audeze

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Sony หนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจเกมคอนโซลและมัลติมีเดีย ได้ทำการประกาศความเคลื่อนไหวอีกครั้งขององค์กร ด้วยการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Audeze แบรนด์ผู้ผลิตหูฟังเกมมิ่งระดับไฮเอนด์ และผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าการเทคโอเวอร์ครั้งนี้จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งเรื่องนวัตกรรมด้านเสียง เพื่อเพิ่มอรรถรสเวลาเล่นเกมของ PlayStation นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Audeze จะถูกเทคโอเวอร์ไปแล้ว แต่ทาง Sony ก็ยังให้อิสระในการดำเนินงานอยู่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อป้อนเข้าสู่อีโคซิสเต็มของ PlayStation ไปพร้อมกัน

ในส่วนของ Audeze นั้นเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปลายยุคทศวรรษ 2000 โดยเป็นที่รู้จักและคร่ำหวอดด้านการผลิตหูฟังระดับไฮเอนด์เพื่องานด้านเสียงระดับมืออาชีพ รวมถึงผู้ที่หลงใหลซาวด์คุณภาพสูง ๆ และตลาดวงการเกม ซึ่ง Audeze จะใช้เทคโนโลยี Planar Magnetic Driver อันเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้หูฟังมีค่าความผิดเพี้ยนของเสียงที่ต่ำมาก และ Sony ก็เพิ่งมีพูดถึงเทคโนโลยีดังกล่าวไปหมาด ๆ เมื่อตอนเปิดตัวหูฟัง Pulse Elite และ Pulse Explore ด้วย

น่าสนใจครับว่าเมื่อสองบริษัทนี้มารวมกันแล้ว เราจะได้เห็นนวัตกรรมด้านเสียงของฝั่ง Sony รุดหน้าไปถึงขั้นไหนในอนาคตกันแน่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.playstationlifestyle.net/2023/08/24/sony-acquires-headphone-maker-audeze/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้