Valorant Champions 2023 ผลการแข่งขัน Day 5

ในตอนนี้ Valorant Champions 2023 ก็ได้เดินทางมา ถึงวันที่ 5 ในรอบ Group stage แล้ว โดยในวันที่ 5 นั้นคู่ทำการแข่งขันประกอบไปด้วย TL vs LOUD , FPX vs T1 และ PRX vs EDG ซึ่งผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามกันได้เลย

LOUD คืนฟอร์ม จัดการส่ง Team Liquid กลับบ้าน

LOUD ส่ง TL กลับบ้าน ไปด้วยคะแนน 2-0 ในแผนที่แรก Haven (LOUD) ชนะด้วยสกอร์ 13 – 2 และแผนที่ที่สอง Split ชนะไปด้วยสกอร์ 13 – 8

โดยเกมแรก ในแผนที่ Haven เปิดด้วย LOUD เป็นฝ่ายรับ สามารถวางจุดตั้งรับและทำการ retake ได้อย่างดีเยี่ยม ชนิดที่ว่า TL เจาะกันได้อย่างยากลำบาก ทำให้คะแนนนำไปในครึ่งแรกได้ถึง 10-2 ก่อนที่จะจัดการปิดเกมในฝั่งบุก 13-2 เป็นการออกตัวนำในเกมแรกชนิดที่ว่าทิ้งสกอร์นำ TL แบบไม่เห็นฝุ่น

เกมที่สองในแผนที่ Split เริ่มเกมมาได้อย่างสูสี LOUD และ TL ผลัดกันทำเกม จนสกอร์ในครึ่งแรกนั้นจบที่ 6-6 ในครึ่งหลัง TL สามารถกู้สกอร์กลับมาได้ในรอบปืนพก ก่อนจะถูก Loud ตั้งหลักด้วยสไตล์การเล่นช้าแต่ดุดัน เอาชนะรวด 7 รอบ ปิดสกอร์ ไปที่ 13-8 ส่ง TL กลับบ้าน

โดย LOUD จะได้เดินหน้าเจอทีม Natis Vincere (Navi) ต่อในรอบ Decider Match ของกลุ่ม D ในวันที่ 13 สิงหาคม

โดนปราบ! T1 ปิดสกอร์ 2-0 FPX

T1 จัดการ FPX ในรอบ elimination match ด้วยสกอร์ 2-0 โดยในแผนที่แรก Lotus (T1) ชนะด้วยสกอร์ 13-10 และแผนที่ที่สอง Bind ชนะไปด้วยสกอร์ 13-7

เกมแรกในแผนที่ Lotus จากการบุกที่ดุดัน ทำให้ FPX ได้ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 7-5 ก่อนจะถูก T1 ตั้งหลักและสวนในเกมรับพลิกกลับมาชนะด้วยสกอร์ 13-10 โดยในเกมบุก T1 สามารถชนะด้วยการ post-plants ได้มากถึง 7 รอบ จากเกมบุกทั้งหมด 10 เกมเลยทีเดียว

ในแผนที่ที่สองอย่าง Bind T1 ก็ลุยเกมบุกอย่างหนักหน่วงซัด FPX ในครึ่งแรกด้วยพลังของ Korean Jett ทิ้งห่างไปด้วยสกอร์ 9-3 ก่อนจะปิดเกมด้วยเกมรับในครึ่งหลังด้วยสกอร์ 13-7

ส่งผลให้ T1 ได้เข้าไปเจอกับ FUT Esports ในรอบ Decider Match ของกลุ่ม B ในวันที่ 13 สิงหาคม

PRX มุ่งหน้าเข้าสู่ Playoffs หลังได้ชัยเหนือ EDG

PRX มุ่งหน้าเข้าสู่ Playoffs หลังได้ชนะ EDG ด้วยสกอร์ 2-0 โดย PRX สามารถทำคะแนนในแผนที่แรก Fracture (PRX) 13-7 และแผนที่ที่สอง Pearl (PRX) 16-14

ในแผนที่แรก Fracture PRX ก็ยังคงฟอร์มเกมบุกอย่างดุดัน ปิดฉากครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 8-4 ก่อนที่จะดึงเกมรับในครึ่งหลังปิดเกมไปด้วยสกอร์ 13-7

เกมที่สองในแผนที่ที่สอง Pearl ฝ่าย PRX และ EDG สลับกันบุกและรับโดย EDG ขึ้นนำในครึ่งเกมแรกด้วยสกอร์ 7-5 ก่อนที่จะเริ่มกันต่อในครึ่งหลังที่ PRX เปิดเกมบุกชนะรวด 6 รอบ แต่ทาง EDG ก็ไม่ยอมถอยตั้งเกมรับดึงคะแนนขึ้นไปถึงรอบ Overtime แต่ก็ไม่แคล้วถูก PRX ปิดสกอร์ที่คะแนน 16-14

จากชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้ PRX ได้เข้าไปสู่รอบ Playoffs ในทันที ส่วน EDG ก็จะต้องไปพบกับผู้ชนะในรอบของ KRU vs Giant gaming ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.vlr.gg/

ขอบคุณภาพจาก https://www.flickr.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้