Valorant Champions 2023 ผลการแข่งขัน Day 3

Valorant Champions 2023 ได้เดินทางมาถึงวันที่ 3 แล้วสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกท้ายฤดูกาล ในวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาได้มี 3 คู่ ที่ได้ทำการแข่งขันกันอย่าง FNATIC vs ZETA , Bilibili vs NRG และ EG vs FUT โดยผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามกัน

ช่องทางการรับชมแบบสด ๆ

FNATIC ซัด ZETA อยู่หมัดในนัดแรกของ Group C

เปิดเส้นทางสู่ถ้วยแชมป์ใบที่ 3 หลังเคยคว้าถ้วยรางวัล Valorant Champion 2 ปีซ้อน FNATIC ลุยนัดเปิดสนาม จัดการ ZETA ไปด้วยผลคะแนน 2 ต่อ 0 ในแผนที่การแข่งขัน Fracture (FNATIC) และ Heaven (FNATIC)

โดยในเกมแรก แผนที่ Fracture ชนะไปได้ด้วยผลคะแนน 13-5 ตามมาด้วย ในแผนที่ที่ 2 อย่าง Heaven เกมเริ่มขึ้นอย่างสูสี ด้วยในครึ่งแรกที่ FNATIC ดึงสกอร์ไปถึง 7-5

โดยในรอบที่ 17 ZETA รุกดันเข้าไปที่ Site A โดยถูก FNATIC พยายามต้านไว้แต่ก็ต้านไม่สำเร็จ ก่อนจะถูก Alfajer จาก FNATIC ที่อยู่เหลือคนเดียวในสถานการณ์ 1 ต่อ 3 ที่ได้ทำการพลิกเกมด้วยการกระโดดจากหน้าต่างลงมาบนสโม๊คที่ ZETA ทำไว้และจัดการปิด round ด้วยการ Clutch คนเดียวเก็บ ZETA สามคนปิดรอบ ด้วยคะแนน 11 – 6

ก่อนในรอบท้ายสุด Derke จาก FNATIC จะทำการเก็บ ACE คนเดียวหมดทีมในรอบสุดท้ายของเกมแรกพร้อมเสียงเชียร์ลั่น “ACE ACE ACE!!” ปิดรอบไปได้อย่างสวยงาม ด้วยสกอร์ 13-6

ส่งผลให้ FNATIC ได้เข้ารอบ Winner match เพื่อไปเตรียมพบกับ Bilibili gaming ที่จัดการเอาชนะ NRG มาด้วยสกอร์ 2-0

Bilibili จัดการ NRG แบบราบคาบในนัดเปิดสนาม

ชัยชนะแรกในรอบเปิดตัวของทีมจากจีนอย่าง Bilibili Gaming เก็บคะแนน 2-0 จัดการ NRG ในแผนที่แรกอย่าง Lotus (Bilibili) ด้วยผลคะแนน 14-12 และ แผนที่ที่สองอย่าง Split (Bilibili) ด้วยผลคะแนน 13-8

โดยในเกมแรกนั้นถือว่าตึงมือสำหรับ Bilibili ที่ NRG ตรึงเกมในครึ่งแรกไว้ที่สกอร์ 7-5 ก่อนที่ Bilibili จะเริ่มตั้งหลักและสวนกลับไปจนถึงสกอร์ 12-12 และจัดการปิดแผนที่แรกในรอบ Overtime ที่สกอร์ 14-12 แต่ก็จัดเป็นชัยชนะที่สร้างความผิดหวังให้กับ NRG เป็นอย่างมาก

ในเกมที่ 2 ครึ่งแรก Bilibili ทำสกอร์ไปได้ที่ 10-4 ในรอบฝั่งบุก ก่อนที่จะดึงเกมกลับได้ใน 4 รอบหลัง เมื่อ FiNESSE ควง Shotgun อย่าง Judge เข้ามาดึงโมเมนตั้มเกม แต่ก็ต้านการดันเกมอย่างดุดันของ Bilibili ไว้ไม่ไหวจนถูกปิดสกอร์ไปที่ 13-8 เป็นชัยชนะสำหรับ Bilibili ในรอบนี้

ถือได้ว่าชัยชนะในครั้งนี้ ถือเป็นชนะแรกในการแข่งขันรอบนานาชาติเป็นครั้งแรก โดย Bilibili Gaming จะได้ลงเล่นอีกครั้งในรอบ Winner match กลุ่ม C โดยจะได้เจอกับ FNATIC ที่เอาชนะ Zeta Division ด้วยผลคะแนน 2-0 เช่นกัน

EG พุ่งเข้า Play off หลังได้ชัยเหนือ FUT

EG ได้เข้าสู่รอบ Playoff หลังจัดการ FUT Esports ด้วยคะแนน 2-0 โดยในแผนที่แรก อย่าง Pearl (EG) ที่สกอร์ 15-13 และ แผนที่ที่สอง Bind (EG) ที่สกอร์ 13-9

โดยในเกมแรกเหมือนจะง่ายสำหรับ EG ที่ได้ออกนำไปในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 9-1 ก่อนที่จะถูก FUT เอาชนะในสองรอบหลัง ส่งผลให้ FUT ได้ครองเกมในรอบที่ 9-3 และชนะต่อเนื่อง 9 รอบในฝั่งป้องกัน ส่งผลให้เกมถูกดึงไปถึงรอบ Overtime ก่อนจะถูกปิดเกมโดย EG ที่ทำการ Clutch โดย Boostio จากทีม EG และปิดสกอร์โดย Demon1 จากทีม EG ส่งผลให้แผนที่นี้เป็นคะแนนสำหรับทีม EG ไป

เกมที่สองนั้น EG เปิดเกมมาได้อย่างสวยงาม ด้วยการชนะติดกัน 6 รอบติด ทำให้สกอร์อยู่ที่ 6-0 แต่ FUT ก็ไม่ยอมให้ทิ้งห่าง ดึงเกมกลับมาที่สกอร์ 6-6 ก่อนที่ EG จะพลิกเกมได้ในครึ่งหลังและปิดสกอร์ไปด้วยคะแนน 13-9

โดย FUT จะได้หล่นไปเล่นในสายล่าง เพื่อรอพบกับผู้แพ้ในคู่ของแมทช์ที่ T1 จะได้เจอกับ FunPlus Phoenix

สามารถดู ผลการแข่งทั้งหมด และตารางแข่งได้ที่ Valorant Champions 2023

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.vlr.gg/

ขอบคุณภาพจาก https://www.flickr.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้