Stash ใน Diablo IV มีเนื้อที่น้อย เพราะมากเกินอาจหนักเครื่องคนเล่นได้

ใครที่เล่น Diablo IV ไปนาน ๆ คงจะประสบกับปัญหาพื้นที่เก็บของหรือ Stash ไม่พอกับความต้องการกันแน่ ๆ เพราะแม้จะขยายได้ แต่ก็ไม่พอกับจำนวนไอเทมต่าง ๆ ที่เราลูทไดในเกมนี้อยู่ดี แม้ Blizzard สัญญาว่าจะเพิ่มให้ในแพตช์ 1.1.1 แต่ก็ให้แค่แถบเดียวเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้เล่นคนหนึ่งสอบถามทีมพัฒนาว่าเหตุใดทีมพัฒนาจึงเพิ่ม Stash ให้ได้แค่แถบเดียว ทำไมเพิ่มเยอะ ๆ หรือให้แบบไม่จำกัดเลยไม่ได้

คุณ Joseph Piepiora ซึ่งมีตำแหน่งเป็น Associate Game Director จึงออกมาชี้แจงว่าที่ Blizzard ให้เนื้อที่ Stash เยอะ ๆ กับทุกคนไม่ได้ ไม่ใช่เพราะผู้พัฒนางก ไม่มีงบขยายเนื้อที่เก็บข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ แต่เนื่องจากอาจจะหนักเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราที่หน่วยความจำนั่นเอง

หากเราเล่นคนเดียวก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่เนื่องจากทุก ๆ ครั้งที่เราเห็นตัวผู้เล่นคนอื่น ๆ เกมจะโหลดข้อมูลไอเทมทุกอย่างของผู้เล่นคนนั้น ๆ ทั้งบนตัวและใน Stash ของผู้เล่นคนนั้นด้วย ทำให้ถ้ามีผู้เล่นหลายคนปรากฏตัว มี Stash เยอะ ๆ ก็จะทำให้เครื่องของเราต้องทำงานหนักขึ้น แต่ก็สัญญาว่าจะพัฒนาเกมต่อไปอย่างแข็งขันเพื่อขยายให้มีพื้นที่เก็บของได้มากขึ้นในอนาคต

พอเข้าใจได้ว่าอาจเป็นมาตรการเพื่อป้องกันการโกงเกม ไม่ให้มีบั๊กปั๊มของ แต่ก็แลกมาด้วยความไม่สะดวกในส่วนของผู้เล่นแทน ก็ได้แต่หวังว่าทางทีมพัฒนานั้นจะสามารถหาทางออกที่ผู้เล่นหลายคนพึงพอใจได้ในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้