ผู้บริหาร Sega ยอมรับว่าเครื่อง Saturn รุ่นมินินั้นทำได้ยาก ด้วยปัญหาบางประการ

หลังจากที่ Sega ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องคอนโซล Genesis หรือ Mega Drive รุ่นมินิออกมา ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าเครื่องคอนโซลเครื่องถัดไปที่จะถูกหยิบมาทำนั้นจะใช่เครื่อง Saturn ที่ออกวางจำหน่ายในปี 1994 ตามหลังเครื่อง Sega Genesis เพียงไม่กี่ปีหรือไม่ ล่าสุดนี้ บอสใหญ่ของเซก้าก็ได้ออกมาดับฝันแฟน ๆ แล้วว่าการจะผลิตเครื่อง Saturn รุ่นมินิออกมานั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ สาเหตุก็เพราะเครื่อง Sega Saturn นั้นมีสมรรถภาพที่สูงจนน่าตกใจค่ะ

Sega Saturn

ดับฝันได้เห็นรุ่นมินิ

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Famitsu นั้น ประธานของบริษัท Sega อย่างคุณ Yukio Sugino ก็ได้กล่าวอธิบายกระบวนการการผลิตเครื่องคอนโซลรุ่นมินิว่าโดยปกติแล้ว มันจะเกิดขึ้นเมื่อปัจจัยทั้งภายนอกและภายในบริษัทมีความสอดคล้องไปในทางเดียวกัน แต่เพราะเครื่อง Sega Saturn นั้นมีสมรรถภาพค่อนข้างสูง ทำให้การจะผลิตรุ่นมินิออกมานั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก ๆ ค่ะ

Sega Saturn

แม้คำพูดของคุณ Sugino จะเป็นการบอกใบ้ว่าเราน่าจะไม่ได้เห็นเครื่อง Saturn Mini วางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ แต่เขาก็ได้กล่าวเสริมเอาไว้เช่นกันว่า ณ ปัจจุบัน ทาง Sega กำลังทำการวิจัยกลยุทธ์ในการผลิตเครื่อง Dreamcast Mini ออกมาอยู่ ซึ่งถ้าหากการวิจัยในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ คาดว่าเราน่าจะได้เห็นเครื่อง Dreamcast รุ่นมินิวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้