Diablo IV เตรียมปรับเลเวลสำหรับใส่ไอเทม Sacred และ Ancestral

หนึ่งในปัญหาน่าหงุดหงิดของผู้เล่น Diablo IV ที่ชอบเล่นหลายตัวละคร หลายคลาส ก็คงเป็นเรื่องเลเวลตัวละครตามไอเทมที่ดรอปไม่ทันนั่นเอง ทำให้ไม่สามารถโยนไอเทมที่ดรอปจากตัวละครที่เล่นเป็นหลักให้ตัวละครรองใช้ได้ง่าย ๆ

ยิ่งไปถึงเลเวล 100 ระดับความยาก World Tier 4 ยิ่งมีปัญหา เพราะไอเทมที่ดรอป ก็จะบังคับเลเวลตามตัวละครที่ได้ ทำให้ตัวละครคลาสอื่น ๆ ที่เลเวลไม่ถึง 100 ไม่สามารถใช้ไอเทมต่าง ๆ รวมถึงของดีอย่างไอเทม Sacred หรือไอเทม Ancestral ได้ แม้ว่าไอเทมที่ได้จะแทบไม่ต่างกันกับไอเทมเดียวกันแต่ดรอปตอนเลเวล 50 ก็ตาม

ทว่าทาง Blizzard นั้นมีกำหนดแล้วว่าจะแก้ไขปัญหานี้ส่วนหนึ่งในอัพเดท Season 1 ด้วยการจำกัดเลเวลของไอเทม Sacred ให้สูงสุดที่เลเวล 60 และจำกัดไว้ที่เลเวล 80 สำหรับไอเทม Ancestral ทำให้ต่อจากนี้เราสามารถใช้ตัวละครเลเวล 100 ฟาร์มของต่าง ๆ ให้ตัวละครรองเลเวล 60 และ 80 ใช้ได้แบบไม่มีปัญหา ตัวละครคลาสรองจะได้เอาของเหล่านั้นไปฟาร์มเลเวลและเล่นได้อย่างสนุกสนานสำราญใจ ไม่ต้องรอให้ถึงเลเวล 100 ก่อน

และหากเราเอาไอเทม Legendary ไปเสริมพลังให้กับไอเทม Sacred เลเวลของไอเทม Sacred ที่ได้ก็จะไม่เกินเลเวล 60 อีกด้วย ทำให้สบายใจได้ว่าเลเวลไอเทมจะไม่ล้นเลเวลของผู้เล่น

นอกจากนี้แล้วทางทีมงานจะปลดล็อคอนุญาตให้เราสามารถแลกเปลี่ยนไอเทม Sacred และ Ancestral กับผู้เล่นเลเวลต่ำกว่าคนอื่น ๆ เพื่อให้เอาไปใช้ได้ด้วย เพื่อที่จะได้มีมูลค่าและเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นคนอื่น ๆ ไม่เป็นแค่ขยะให้เราเอาไปทุบเล่นหากไม่ต้องการ

แปลและเรียบเรียงจาก
PCGamesN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้