FF14 ขอท้าทาย! ปั่นไลก์ให้ทะลุ 2,000 แล้วคอของยีราฟจะยาวขึ้นเรื่อย ๆ!

บัญชีทวิตเตอร์ของทีมงานเกม Final Fantasy XIV Online นั้น นอกเหนือจากข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับตัวเกมแล้ว มักมีกิจกรรมหรืออะไรแปลก ๆ มาเซอไพรส์ผู้เล่นกันอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งวันนี้ทีมงานมาพร้อมกับกิจกรรมสุดประหลาด

กิจกรรมนั้นคือให้เหล่าผู้ใช้ทวิตเตอร์นั้นร่วมกันกดไลก์ภาพของ Jhammel ซึ่งเป็นมอนสเตอร์คอยาวที่หน้าตาคล้ายกับยีราฟนั่นเอง โดยบอกว่าคอของเจ้า Jhammel นั้นจะยาวขึ้นเรื่อย ๆ ทุก ๆ 2,000 ไลก์ แล้วท้าว่าจะยาวไปได้ถึงไหนกันนะ!

ในเมื่อท้ากันแบบนี้ เหล่าผู้เล่นและแฟน ๆ ก็ไม่รอช้า ระดมพลกันกระทืบปุ่มไลก์ด้วยความสามัคคี จนขณะที่เขียนอยู่นี้มียอดไลก์สูงกว่า 45,700 ไลก์เข้าไปแล้ว ทำให้คอของเจ้า Jhammel นั้นยืดไปอย่างไม่หยุดยั้ง!

จากเดิมที่แค่คอยาวขึ้นธรรมดา ๆ

ก็เริ่มยาวเลยป้อมปราการที่อยู่ใกล้ ๆ

ยืดจนเลยภูเขา

จนมองเห็นได้แม้จะอยู่อีกฟากของทวีป

ยาวจนท้องฟ้าก็หยุดไม่ได้

หลุดโลกไปแล้ว

ไปถึงสุดขอบจักรวาล…

ท้ายสุดเจ้า Jhammel ตัวนี้ทิ้งท้ายว่านี่คือ “A test of your reflexes!” (นี่คือการทดสอบปฏิกิริยาตอบสนองของเจ้า!) เหมือนกับที่ Zenos คู่ปรับของตัวเอก FF14 พูดบ่อย ๆ ในฉากดวลตัวต่อตัวท้ายภาคเสริม Endwalker บ่อย ๆ จนเป็นมีมฮิตในหมู่ผู้เล่นนั่นเอง

การเดินทางไปสุดขอบจักรวาลและโชคชะตาของเจ้า Jhammel จึงจบลงแต่เพียงเท่านี้ เพราะทีมงานบอกว่าเลยเวลานอนแล้ว แต่ก็แอบหยอดว่าการเดินทางของ Jhammel นั้นไม่มีวันสิ้นสุด ดังนั้นอาจมีลุ้นให้มันกลับมาได้อีกในอนาคต!

ปล. ไม่มี Jhammel ตัวไหนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขณะที่ถ่ายทำ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Twitter – Final Fantasy XIV


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้