เกม Metal Gear Solid: Master Collection บน PC อาจไม่รองรับการใช้เมาส์และคีย์บอร์ด

MGS

จากที่เมื่อสัปดาห์ก่อนทาง Konami ได้ประกาศเตรียมวางจำหน่ายเกม Metal Gear Solid: Master Collection Vol. 1 ในวันที่ 24 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ทั้งบนแพลตฟอร์มเครื่องคอนโซลและ PC ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวสำหรับชาว PC ที่กำลังรอเกมนี้อยู่อาจต้องทำใจเผื่อกันก่อนแล้วละครับ

ข่าวที่ว่านี้ก็คือ ตัวเกมเวอร์ชั่น PC นั้นอาจจะต้องเล่นด้วยจอยเท่านั้นครับ เนื่องจากไม่มีการรองรับการเชื่อมต่อกับเมาส์และคีย์บอร์ดแต่อย่างใด ซึ่งทาง Konami ก็ไม่ได้ให้เหตุผลกับประเด็นดังกล่าวด้วยว่าเพราะอะไรถึงไม่รองรับ

โดยข้อความต้นฉบับที่ Konami ระบุไว้บนหน้า Steam ของเกม Metal Gear Solid ได้ลงไว้ว่า Notice: METAL GEAR SOLID – Master Collection Version requires a controller in order to play. Playing with a keyboard and mouse isn’t supported. ที่แปลได้ว่าตัวเกม Metal Gear Solid เวอร์ชั่น Master Collection จะต้องใช้จอยในการเล่น และไม่รองรับการเล่นด้วยคีย์บอร์ดและเมาส์ ทว่าข้อความนี้ก็ได้ถูกทาง Steam นำออกไปอย่างรวดเร็วเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม บนช่องทางจำหน่ายอื่น ๆ ของเวอร์ชั่น PC กลับไม่มีการระบุถึงข้อความนี้ ทำให้ยังเป็นที่คลุมเครืออยู่ว่าตัวเกมเวอร์ชั่น PC จะรองรับเมาส์กับคีย์บอร์ดหรือไม่กันแน่ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เราจะแจ้งให้เพื่อน ๆ ทราบอีกทีครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dsogaming.com/news/metal-gear-solid-master-collection-vol-1-wont-support-keyboard-mouse-on-pc/

https://www.thegamer.com/metal-gear-solid-collection-steam-pc-controller-support-mouse-and-keyboard/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้