ผู้เล่น GTA Online เคืองจัด หลังเกมถอดรถกว่า 180 คัน แถมบางคันต้องเปย์เงินจริงก่อนซื้อ

นับตั้งแต่เปิดให้เล่นกันในเดือนตุลาคม ปี 2013 เกม GTA Online ก็มีการอัปเดตรถใหม่ ๆ เข้ามาให้ผู้เล่นใช้เงินในเกมซื้อมาขับ (และระเบิด) เล่นกันอยู่เสมอ แต่สืบเนื่องจากการอัปเดต San Andreas Mercenaries เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่าน ตัวเกมก็ได้ถอดรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ที่เคยมีขายในร้านค้าเกมออกไปกว่า 180 คัน เพื่อที่จะนำมาวางขายให้กับผู้ที่ยอมจ่ายเงินสมัครสมาชิก GTA+ โดยเฉพาะค่ะ

GTA Online

ต้องเปย์เงินจริงก่อนถึงได้ซื้อ!

แม้จะมีการแจ้งเตือนก่อนตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนแล้ว แต่ทาง Rockstar ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงแน่ชัดว่าจะทำการถอดรถในเกมออกไปทั้งหมดกี่คัน และคันไหนบ้าง ทำให้แฟน ๆ คาดเดากันไปว่ารถที่น่าจะถูกออกไปน่าจะเป็นรถเก่า ๆ ที่ไม่ค่อยมีใครสนใจซื้อกันเท่าไหร่ แต่กลายเป็นว่าความจริงกลับไม่ใช่แบบนั้นค่ะ

GTA Online

สืบเนื่องจากการอัปเดตในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้เล่นทั้งหลายก็ได้พบว่าจำนวนรถยนต์ที่ถูกถอดออกไปจากหน้าร้านค้าภายในเกมนั้นมีมากถึง 189 คัน แถมในจำนวนนั้นยังมีรถยนต์ยี่ห้อดัง ๆ ที่เป็นที่นิยมของผู้เล่นด้วย ใครที่อยากเห็นรายชื่อรถที่ถูกถอดออกไปก็สามารถไปติดตามกันได้ในลิ้งก์ https://gtaforums.com/topic/991017-the-list-of-all-the-cars-removed-from-the-websites/#comment-1072157748 เลย

ทั้งนี้ ทาง Rockstar ก็เคยออกมาชี้แจงแล้วว่าสาเหตุที่พวกเขาต้องถอดรถเหล่านี้ออกไป ก็เพื่อที่จะปรับปรุงวิธีการจับจ่ายซื้อของภายในเกม โดยรถยนต์ที่ถูกถอดออกไปทั้งหมดนี้ก็ใช่ว่าจะหายไปจากตัวเกมเลย เพียงแค่จะถูกเปลี่ยนไปซื้อขายกันด้วยวิธีอื่น ตัวอย่างก็เช่นการนำไปใส่เป็นรางวัลในคาสิโนภายในเกม แต่ที่ทำให้แฟน ๆ เดือดจัดก็คือการที่รถเหล่านี้ดันถูกโยกไปขายให้กับผู้ที่ยอมจ่ายเงินสมัครสมาชิก GTA+ เท่านั้น โดยเฉพาะรถ RE-7B กับ Stirling GT ที่ต้องจ่ายเงิน 6 ดอลลาร์ (ประมาณ 210 บาท) เพื่อสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะสามารถซื้อมาขับกันได้ค่ะ

GTA Online

สำหรับผู้เล่นเก่า ๆ ที่มีรถยนต์เหล่านี้ในครอบครองอยู่แล้วก็ยังสามารถนำมาขับเล่นได้เหมือนเดิม เพียงแต่หากเป็นผู้เล่นใหม่หรือผู้เล่นที่ยังมีรถไม่ครบ นอกจากจะต้องเปย์เงินจริงเพื่อสมัครสมาชิกแล้ว หนทางเดียวที่จะเป็นเจ้าของรถเหล่านี้ได้เห็นจะมีแค่การซื้อขายกับผู้เล่นอื่นผ่าน Los Santos Car Meet เท่านั้น แต่ก็เชื่อว่าคงไม่ง่ายเหมือนเดิมแน่นอน งานนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะมีผู้เล่นมากมายรู้สึกผิดหวังกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com/gta-online-update-removed-cars-full-list-paywall-gta-1850535019


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้