วงในเผย FF10 Remake กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อขายในปี 2026

FF10

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มียูสเซอร์รายหนึ่งบนเว็บไซต์ ResetEra ที่ใช้ชื่อว่า Im A Hero Too ที่เพิ่งจะปล่อยข่าวลือเรื่องเกม Persona 3 และ Final Fantasy 9 เวอร์ชั่นรีเมคไปก่อนหน้าไม่นานนัก ได้โพสต์บอกใบ้ว่าเกม Final Fantasy 10 เวอร์ชั่นรีเมคก็กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาเหมือนกัน และมีกำหนดจะวางขายภายในปี 2026 ตามวาระครบรอบ 25 ปีของเกมภาคดังกล่าวด้วย

ทว่ายังไม่ทันที่ชาวเน็ตจะเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวกับ Im A Hero Too ในบอร์ด ResetEra อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เจ้าตัวก็ได้ลบโพสต์และระงับบัญชีของตัวเองไปเสียก่อน ทว่าจากประวัติการปล่อยข่าวลือที่ผ่านมาของบุคคลที่อ้างว่าเป็น “คนวงใน” รายนี้ พบว่าส่วนใหญ่จะแม่นยำและเป็นไปตามที่ลือจริง

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า Im A Hero Too จัดการระงับบัญชีของตัวเองไปเพราะอะไร แต่จากคำบอกเล่าของผู้ดูแลเว็บไซต์ ReserEra ทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า Im A Hero Too เคยเป็นพนักงานของ Sega มาก่อน และไม่แฮปปี้กับสภาพการทำงานที่นั่นนัก และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เจ้าตัวหลุดข้อมูลของโปรเจกต์พัฒนาเกม Persona ออกมาก่อนงานโชว์เคสของ Xbox ได้ อีกทั้งข่าวลือเรื่อง FF9 เวอร์ชั่นรีเมคของเขาก็ได้รับการยืนยันจากผู้สื่อข่าวชื่อดังของทาง Giant Bomb ด้วยเช่นกัน

ถึงตรงนี้ก็ฟังหูไว้หูกันไปก่อนนะครับ ถ้าเป็นเรื่องจริงเราจะนำความคืบหน้ามาอัปเดตเพื่อน ๆ กันแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.playstationlifestyle.net/2023/06/09/final-fantasy-10-remake-in-development-rumor/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้