วงในเตือน Project Q ของ Sony อาจเล่นต่อเนื่องได้นานไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

หลังจากที่มีการเปิดตัวไปในงาน PlayStation Showcase 2023 กับเครื่องเล่นเกมโฉมใหม่ของทาง PlayStation อย่าง Project Q ที่เป็นเหมือนการเปลี่ยนเครื่อง PS5 ให้สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ ล่าสุดนี้ ก็มีวงในจากทางอุตสาหกรรมของ Sony ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วว่าตัวแบตเตอรี่ของเครื่องเล่นเกม Project Q นี้อาจจะใช้เล่นต่อเนื่องได้นานเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเท่านั้น ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่สั้นเอามาก ๆ เมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเกมพกพารุ่นอื่น ๆ ค่ะ

Project Q

ความจุแบตเตอรี่น้อยไปไหม!

โดยวงในที่เป็นผู้นำข่าวในครั้งนี้มาปล่อยก็คือคุณ Tom Henderson แหล่งข่าวจากเว็บไซต์ Insider Gaming ที่ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือคนหนึ่ง และเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยรายงานว่าจำนวนชั่วโมงที่แบตเตอรี่ของเครื่อง Project Q จะสามารถอยู่ได้นั้นอาจจะทำให้หลาย ๆ คนถึงกับช็อกไปเลยทีเดียว เพราะมันอาจจะอยู่ได้นานสูงสุดแค่ราว ๆ 3-4 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง พอ ๆ กับจอย DualSense ที่ค่อนข้างกินแบตน่าดูเหมือนกัน ยิ่งถ้าหากนำไปเทียบกับเครื่องเล่นเกมพกพาของ Nintendo จะพบว่าอายุแบตเตอรี่ของ Project Q นั้นอยู่ในระดับเดียวกับเครื่อง Wii U และพ่ายแพ้ให้กับเครื่อง Nintendo Switch ที่ต่อให้จะเป็นโมเดลเก่า ก็ยังสามารถใช้เล่นได้นานถึง 2.5-6.5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

Project Q

ส่วนตัวคุณ Henderson เองก็เชื่อว่าปัจจัยด้านจำนวนชั่วโมงของแบตเตอรี่นี้น่าจะส่งผลต่อยอดขายได้พอสมควรทีเดียว ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับราคาของตัวเครื่องด้วย ซึ่งถ้าอยู่ในระดับ 200 ดอลลาร์ (ประมาณ 7 พันบาท) ก็อาจจะพอรับได้ แต่แฟน ๆ ก็เชื่อว่ามันน่าจะมีราคาแพงไม่เบา จากกรณีที่เครื่อง PS VR2 มีราคาแพงกว่า PS5 เสียอีก ตรงจุดนี้ก็ต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าทางโซนี่จะตั้งราคา Project Q ไว้ที่เท่าไหร่ และข่าวลือเรื่องแบตเตอรี่นี้จะเป็นจริงหรือไม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/news/playstations-new-console-has-an-awful-battery-life-insiders-claim-366869-20230530


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้