Konami ยืนยัน โคจิม่าไม่มีเอี่ยวในการทำเกม Metal Gear Solid 3 รีเมค

หลังจากที่ทาง Konami ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะทำการรีเมคเกม Metal Gear Solid 3: Snake Eater ใหม่ในชื่อ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater แฟน ๆ ทั้งหลายก็เริ่มออกมาตั้งข้อสังเกตกันทันทีว่าชื่อของผู้สร้างซีรีส์อย่าง Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิม่า) นั้นไม่ได้รวมอยู่ในส่วนใดของเกมด้วยแม้กระทั่งในเทรลเลอร์โปรโมต ล่าสุดนี้ ทาง Konami ก็ได้ออกมายืนยันเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าคุณโคจิม่านั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการพัฒนาเกมเวอร์ชั่นรีเมคนี้เลยค่ะ

Kojima

เมื่อผู้สร้างถูกตัดขาดจากซีรีส์

อ้างอิงจากรายงานของทาง IGN สาขาญี่ปุ่นที่ได้ส่งเรื่องไปสอบถามทาง Konami เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าป๋าโคจิม่า ผู้สร้างดั้งเดิมของซีรีส์ Metal Gear จะเข้ามามีส่วนร่วมในขั้นตอนใดของการพัฒนาเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater นี้ด้วยหรือไม่ แต่กลายเป็นว่าทาง Konami กลับออกมายืนยันเสียงแข็งว่าทั้งคุณโคจิม่าและคุณ Yoji Shinkawa ที่ทำหน้าเป็นศิลปินผู้ออกแบบตัวละครของเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม ต่างก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในการสร้างเกม Metal Gear Solid 3 ภาครีเมคนี้ทั้งสิ้น ถือเป็นการยืนยันกลาย ๆ ว่านี่เป็นการตัดสินใจของทาง Konami เองทั้งหมดค่ะ

Kojima

แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะมีการกล่าวถึงชื่อของคุณโคจิม่าในหน้าเครดิตท้ายเกมด้วยหรือไม่ เพราะนอกจากภาครีเมคนี้แล้ว Konami ยังเตรียมจะออกแพ็ก Metal Gear Solid: Master Collection ที่เป็นการนำเกมภาคเก่า ๆ มาลงให้กับแพลตฟอร์มเล่นเกมในเจนปัจจุบันอีกต่างหาก ซึ่งถ้าไม่มีการพูดถึงคุณโคจิม่าหรือทีมงานดั้งเดิมของตัวเกมเลย ไม่แน่ว่าอาจจะเกิดดราม่าขึ้นในอนาคตก็ได้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.psu.com/news/konami-confirms-hideo-kojima-and-yoji-shinkawa-are-not-involved-in-metal-gear-solid-delta-snake-eater-open-to-more-remakes-if-fans-want-them/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้