หลุด !! แฮกเกอร์นำเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 ที่กำลังพัฒนา มาปล่อยโหลดออนไลน์

ก่อนหน้านี้ทาง GSC Game World ผู้พัฒนาเกมสัญชาติยูเครนได้ออกมายืนยันเมื่อต้นปีนี้ว่าถูกแฮกเกอร์หัวสุดโต่งที่สนับสนุนประเทศรัสเซียเจาะระบบเพื่อที่จะแบล็คเมล์และข่มขู่เพราะมีท่าทีไม่เป็นมิตรต่อประเทศรัสเซียและเบลารุส ล่าสุดวันนี้ดูเหมือนว่าแฮกเกอร์กลุ่มดังกล่าวจะทำตามคำขู่จริงด้วยการเผยแพร่ไฟล์ของเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl ออกมาเสียแล้ว

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

โดยไฟล์ Build ของเกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนานั้นถูกปล่อยออกมาบนโซเชียลมีเดีย VK ของรัสเซียนั้นมีขนาดอยู่ที่ราว ๆ 200 GB และลงวันที่ล่าสุดประมาณปลายเดือนพฤษภาคม 2023 แต่ไฟล์นั้นยังไม่สามารถเข้าถึงหรือเล่นได้เนื่องจากเข้ารหัสไว้ในระดับหนึ่ง แต่ผู้ปล่อยนั้นก็บอกว่าจะพยายามหาตัวปลดล็อคมาปล่อยให้ได้ในภายหลัง

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl

ทั้งนี้เกม S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2023 บนแพลตฟอร์ม PC และ Xbox Series X|S หลังจากที่อยู่ระหว่างการพัฒนามาเป็นเวลานาน เพราะประสบกับปัญหามากมายไม่ว่าจะเป็นโรคระบาดโควิด-19 และสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนที่ทำให้หนึ่งในนักพัฒนาเกมนี้เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่เป็นทหาร

Heart of Chornobyl

ใครที่สนใจแนะนำว่าอย่าไปหาโหลดจะดีที่สุด เพราะนอกจากมีขนาดใหญ่และเข้ารหัสไว้แล้ว อาจจะมีการฝังของแถมที่ไม่พึงประสงค์ไว้ด้วยเนื่องจากเป็นของที่ปล่อยโดยกลุ่มแฮกเกอร์ใต้ดิน นอกจากนี้การเผยแพร่เนื้อหาที่มีนอกจากจะทำให้อรรถรสของแฟนคลับเสียแล้วยังอาจเป็นการทำลายความตั้งใจของผู้พัฒนาด้วย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Agroed
Games Radar


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้