Sony ตั้งเป้าขาย PS5 ให้ได้มากกว่า 108 ล้านเครื่องภายในเจนนี้

PS5

ในที่สุดปีนี้เกมเมอร์ทั้งหลายก็สามารถหาซื้อ PS5 แบบวอล์คอินเข้าร้านกันได้อย่างปกติแล้วนะครับ ซึ่งสภาวะที่เกิดขึ้นนี้ย่อมส่งผลกับยอดขายเครื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องแน่นอน และโอกาสเดียวกันนี้ ทางคุณ Jim Ryan ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PlayStation ก็ได้ออกมาแสดงความมั่นใจว่ายอดขายของ PS5 ตลอดระยะเวลาเจเนอเรชั่นนี้จะสามารถทำได้เกิน 108 ล้านเครื่องอย่างแน่นอน

อนึ่ง สถานการณ์ ณ ปัจจุบัน เครื่อง PS5 ได้ทำยอดขายไปแล้วรวมทั้งสิ้น 38.4 ล้านเครื่อง เท่ากับว่า Sony จะต้องทำยอดขายให้ได้เพิ่มอีกราว 70 ล้านเครื่องจึงจะถึงเป้าที่วางเอาไว้ โดยคุณ Jim ได้กล่าวว่าตนเองมองว่าฐานผู้เล่นเดิมจาก PS4 นั้นมีอยู่ประมาณ 70 ล้านคน และทางบริษัทก็หวังว่า 70 ล้านคนนี้จะแปลงมาเป็นยอดจำนวนมหาศาลบน PS5 ได้ในอนาคต ซึ่งบริษัทจะทำให้ได้ตามเป้าและจะดึงผู้เล่นที่ไม่มี PS4 หรือไม่เคยมีเครื่องคอนโซลของ PlayStation แม้แต่รุ่นเดียวมาให้ได้มากกว่านี้

ทางด้าน PS4 ที่เป็นเครื่องเจนก่อนหน้านั้นเคยทำยอดขายไว้ได้ที่ 117.2 ล้านเครื่อง และยังไม่ได้มีการยุติสายการผลิต ไว้เรามาลุ้นกันครับว่า PS5 จะสามารถทำได้ตามเป้า และจะพิชิตยอดเดิมที่ PS4 เคยทำไว้ได้หรือไม่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.pushsquare.com/news/2023/05/sony-expects-to-sell-over-108-million-ps5-consoles-this-generation


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้