Riot ประกาศกร้าว! ผู้เล่น LoL ที่ทำตัว Toxic จะไม่สามารถต่อคิวลงแรงก์ได้

นับเป็นอีกหนึ่งมาตรการป้องกันเกรียนจากทาง Riot เมื่อทางค่ายได้ออกมาประกาศผ่านทางโพสต์อัปเดตว่าหากตรวจพบผู้เล่น League of Legends คนใดที่มีพฤติกรรม Toxic หรือมีบุคลิกต่อต้านสังคมในรูปแบบอื่น ๆ ผู้เล่นเหล่านั้นจะถูกจำกัดสิทธิ์ในการลงแรงก์ ทำให้ไม่สามารถต่อคิวเล่นได้แบบปกติค่ะ

League of Legends

ใคร Toxic อดลงแรงก์แน่!

โดยในโพสต์ดังกล่าวนั้น ทาง Riot ก็ได้ออกมายืนยันว่าในช่วงสองสามเดือนต่อไปนี้ พวกเขาจะทำการเพิ่มระบบลงโทษผู้เล่นที่ทำตัวเกรียนรูปแบบใหม่เข้ามาภายในเกม ซึ่งเจ้าระบบที่ว่านี้จะทำการแบนไม่ให้ผู้เล่นที่ถูกลงโทษเข้าไปต่อคิวเพื่อลงเล่นเกมในโหมดไต่แรงก์ได้ และจะต้องไปเล่นเกมในโหมดอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ จึงจะสามารถกลับไปต่อคิวได้อีกครั้งค่ะ

League of Legends

อนึ่ง ผู้เล่นที่มีพฤติกรรม Toxic ในที่นี้ยังไม่ได้หมายถึงผู้เล่นที่ชอบพิมพ์ข้อความหยาบคาย ด่าทอ หรือคุกคามโจมตีผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังควบรวมไปถึงผู้เล่นที่ชอบ AFK ติด ๆ กัน และผู้เล่นที่จงใจยอมตายบ่อย ๆ เพื่อสร้างความได้เปรียบให้แก่ทีมฝั่งตรงข้ามด้วย นอกจากนี้ ทาง Riot ยังได้ออกมาคอนเฟิร์มด้วยว่ากฎการลงโทษแบบอื่นก็จะยังคงอยู่ไม่หายไปไหน เท่ากับว่าหากผู้เล่นคนใดทำตัวเกรียนหรือ Toxic ติด ๆ กัน ก็อาจจะเสี่ยงโดนแบนบัญชีและไม่สามารถเล่นเกมในโหมดใด ๆ ได้เลยค่ะ

League of Legends

อย่างไรก็ตาม ฝั่งผู้เล่นเองก็ยังคงมีความกังวลอยู่ว่าในเมื่อนี่เป็นการห้ามไม่ให้เล่นเฉพาะโหมด Competitive เท่านั้น เท่ากับว่าผู้เล่นเหล่านี้ก็จะยังสามารถเข้าไปเล่นเกมและทำตัวเป็นพิษเป็นภัยในโหมดอื่น ๆ ได้ใช่หรือไม่ งานนี้ทาง Riot ก็ออกมายอมรับว่าแม้เหล่าผู้เล่น Toxic จะยังสามารถเข้าไปเล่นในโหมดอื่น ๆ ได้แบบปกติ แต่เป้าหมายในตอนนี้ของพวกเขาก็คือการปรับสภาพแวดล้อมในโหมดไต่แรงก์ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมันมักจะเป็นที่ที่มีผู้เล่น Toxic รวมตัวอยู่เยอะที่สุด และทำให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ รู้สึกขยาดไม่อยากลงเล่นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/league-of-legends/riot-announces-toxic-league-of-legends-players-will-be-unable-to-queue-for-ranked-games-2155607/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้